Tham dự sự kiện này, ông Rajan Anandan - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Google tại Đông Nam Á và Ấn Độ, và ông Nitin Gajria - Giám đốc Kinh doanh Google Việt Nam, Lào và Campuchia đã chia sẻ những xu hướng kết nối mới nhất trong kỉ nguyên số, đồng thời bật mí kế hoạch phát triển tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Bà Kirsten Gilbertson, Giám đốc giải pháp Microsoft Azure khu vực châu Á Thái Bình Dương bật mí kinh nghiệm xây dựng cộng đồng của Microsoft Azure. Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc công nghệ FPT cũng chia sẻ về cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ 4 và Việt Nam trong đó có FPT đang bắt kịp xu hướng này như thế nào.

Không chỉ nghe chia sẻ kinh nghiệm từ các diễn giả, người tham dự còn được thảo luận về các chủ đề công nghệ đang được quan tâm hiện nay như làm cách nào để xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn mạnh tại Việt Nam, các công ty công nghệ sẽ giúp ích được những gì cho cộng đồng. Những giải pháp công nghệ chuyên sâu ứng dụng trong đời sống như Big Data trong chăm sóc khách hàng, Kinh nghiệm thực tế trong xử lí lỗ hổng bảo mật, Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Giao thông thông minh, Thương mại điện tử 3.0, Xây dựng nền tảng Marketing trong kỉ nguyên số… đã được chia sẻ trong khuôn khổ Hội thảo chuyên sâu của sự kiện. 16 sản phẩm, giải pháp công nghệ theo xu hướng mới nhất như Giao thông thông minh, Ngôi nhà thông minh, Hệ thống phát hiện mối đe dọa nâng cao CyRadar (FPT); Quay video với kĩ xảo (Umbala); Ví điện tử (MoMo); Giải pháp hàng không (Atadi); Bán hàng trực tuyến (Haravan)… cũng đã được trình diễn trực tiếp tại khu trưng bày sản phẩm của Ngày Công nghệ FPT 2016 để người dùng trải nghiệm thực tế.

Nhằm mục đích thúc đẩy hơn nữa sự phát triển cộng đồng công nghệ và tạo ra một hệ sinh thái mới, tại Ngày Công nghệ 2016, FPT đã công bố một số sản phẩm công nghệ sẽ mở nền tảng miễn phí cho cộng đồng cùng sử dụng và phát triển. Dự kiến, trong năm 2016 FPT sẽ mở một số sản phẩm, dịch vụ như Ngôn ngữ giọng nói, Xử lí ngôn ngữ tự nhiên, Bảo mật - An ninh mạng, Xử lí hình ảnh, Phân tích dữ liệu, Giao thông, Thương mại, Hạ Tầng, Thống kê kinh doanh… Các sản phẩm, dịch vụ của FPT sẽ được mở ra theo dạng API qua một cổng chung của FPT (API Gateway) là www.openfpt.vn. Qua cổng Open FPT, cộng đồng công nghệ có thể khai thác được một số nền tảng công nghệ, kết quả nghiên cứu của FPT; các dịch vụ phía sau cho các ứng dụng IoT; dữ liệu về hành vi người dùng…

Ngày Công nghệ là sự kiện thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức. Năm 2016, với chủ đề “Kết nối để bứt phá”, Ngày Công nghệ FPT đã trở thành một diễn đàn mở để các chuyên gia công nghệ trong và ngoài FPT cùng thảo luận, tìm kiếm và phát triển các ý tưởng, sản phẩm công nghệ trong một hệ sinh thái mới.



Bình luận

  • TTCN (0)