Theo Docomo, đây là lần đầu tiên video 8K được thử nghiệm phát trực tuyến và 5G đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với mạng 4G. Thử nghiệm này được Docomo tiến hành cùng với Nokia.

“Trong buổi thử nghiệm, video chất lượng 8K với tốc độ 48 Gbps (tốc độ cao hơn gấp 4 lần so vớivideo 4K và 32 lần so với video chất lượng Full HD) được nén lại và truyền tải thành công thông qua mạng 5G mà không có bất kì sự chậm trễ nào” - Docomo tuyên bố sau khi hoàn thành thử nghiệm chiều nay.

Mặc dù hãng viễn thông Nhật Bản không đề cập chi tiết đến tốc độ truy cập của mạng 5G, tuy nhiên, theo Hiệp hội viễn thông di động NGMN (Next Generation Mobile Networks Alliance), mạng 5G sẽ đạt tốc độ lên tới hàng Gigabit/giây (tối đa khoảng 10 Gbps) khi được triển khai tới người dùng vào năm 2020. Trong khi đó, mạng 4G đang được triển khai hiện nay chỉ đạt tốc độ tối đa từ 40 - 50 Mbps.

“Thử nghiệm này là một minh chứng rõ ràng cho sự tiên phong của Nokia trong việc nghiên cứu mạng 5G” - Tổng giám đốc mảng 5G của Nokia, Glenn Booth, nhấn mạnh.

Hiện tại, Nokia đang phải cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Huawei và Ericsson trong cuộc chiến giành các hợp đồng cung cấp thiết bị lắp đặt mạng mới cho các công ty viễn thông. Ước tính, các công ty viễn thông toàn cầu sẽ cần chi khoảng 400 tỉ USD để nâng cấp hạ tầng mạng phục vụ cho 5G.

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)