Tính năng mở khóa mới được Apple vô tình để lộ khi giới thiệu về iOS 10

Qua nhiều thế hệ iPhone và iPad, Apple đã “dạy” người dùng cách mở khóa thiết bị iOS bằng thao tác trượt ngón tay trên màn hình khóa từ trái sang phải. Apple thậm chí đã đăng kí sáng chế cho tính năng “Slide to Unlock” khiến Samsung và nhiều hãng sản xuất thiết bị Android khác phải đau đầu để tìm ra cách mở khóa smartphone vượt qua tính năng này. Tuy nhiên, theo các lập trình viên thử nghiệm trước iOS 10, với phiên bản iOS mới, Apple có thể sẽ khai tử tính năng quen thuộc này và thay thế bằng thao tác với nút Home.

Theo đó, để mở khóa iPhone và iPad đã nâng cấp lên iÓS 10, người dùng sẽ phải nhấn và giữ nút Home. Mặc dù Apple không đề cập đến thay đổi này nhưng tính năng mở khóa mới đã vô tình được phát hiện trong trong hình ảnh minh họa tại sự kiện WWDC 2016.

Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm iOS 10, lập trình viên Chris Mills đã phát hiện ra rằng thao tác mở khóa mới này không hề đơn giản, ít nhất là đối với phiên bản thử nghiệm (beta) của iOS 10. Nếu chỉ nhấn và giữ phím Home ngay, người dùng sẽ chỉ có thể mở khóa thiết bị. Nguyên nhân là bởi tính năng Touch ID chỉ có thể giúp người dùng mở khóa mật khẩu máy nhưng không giúp người dùng thoát khỏi màn hình khóa của thiết bị.

Để mở khóa hoàn toàn máy, trước tiên, người dùng cần chạm vào phím Home để Touch ID quét vân tay mở khóa thiết bị rồi sau đó nhấn và giữ phím Home để mở màn hình khóa.

Ảnh
Thử nghiệm mở khóa iPhone bằng cách nhấn và giữ nút Home Ảnh: BGR.

Vậy tại sao Apple lại quyết định "khai tử" tính năng trượt để mở khóa? Theo các chuyên gia công nghệ, sự thay đổi này nhằm giúp người dùng không bị nhầm lẫn khi trải nghiệm các tính năng mới được bổ sung trên iOS 10. Một số tính năng mới trên iOS 10 yêu cầu người dùng phải trượt ngón tay từ trái qua phải trên màn hình khóa. Trong khi đó, tính năng này không thể đảm nhiệm cùng lúc 2 nhiệm vụ ngay trên màn hình khóa. Ngoài ra, nếu vuốt ngón tay từ phải qua trái trên màn hình, người dùng có thể kích hoạt nhanh ứng dụng camera của thiết bị.

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)