Trong một podcast với blogger nổi tiếng John Gruber, Craig Federighi - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách công nghệ phần mềm của Apple hé lộ, mặc dù iOS 10 dường như cho xóa các ứng dụng, khiến chúng biến mất khỏi màn hình chính, nhưng mã của ứng dụng vẫn còn tồn tại.

Ông Federighi cùng đồng nghiệp Phil Schiller giải thích rằng, vì các chương trình cài đặt sẵn đã được tích hợp mặc định vào iOS, nên mã nhị phân của chúng vẫn còn tồn tại trong thiết bị. Theo đại diện Apple, các ứng dụng dùng mã nhị phân kiểu này vì các lí do bảo mật và cấu trúc đó cũng lí giải tại sao những chương trình cài đặt sẵn chỉ được cập nhật các tính năng, khi bản thân hệ điều hành iOS được nâng cấp.

Táo khuyết lâu nay vẫn bị chỉ trích vì buộc người dùng phải giữ lại các ứng dụng mặc định. Để tránh bất tiện, nhiều người dùng buộc phải giấu chúng trong các thư mục.

Với iOS 10, người dùng từng hi vọng có thể xóa bớt các phần mềm cài sẵn mà họ ít hoặc không bao giờ sử dụng. Trang MacRumours thậm chí còn liệt kê các ứng dụng được phép gỡ bỏ trên phiên bản hệ điều hành mới nhất này là Calendar, Compass, Contacts, FaceTime, Find Mi Friends, Home, iBooks, iCloud Drive, iTunes Store, Mail, Maps, Music, News, Notes, Podcasts, Reminders, Stocks, Tips, Videos, Voice Memos, Watch app và Weather.

Tuy nhiên, tiết lộ của Federighi cho thấy, người dùng iPhone và iPad không thể loại hoàn toàn các ứng dụng nói trên khỏi máy. Song, họ ít nhất cũng không phải thấy chúng xuất hiện trên màn hình chính hoặc mất công giấu chúng trong các thư mục.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)