Tại WWDC 2016, tin đồn iMessage lần đầu tiên được đưa lên Android đã không trở thành hiện thực.

Thế nhưng, những người dùng Android vẫn mong chờ điều này sẽ xảy ra bởi Apple đã thêm nhiều tính năng đa dạng lên iMessage không kém gì Facebook Messenger, Skype hay WeChat.

Ảnh
Apple vừa thêm nhiều tính năng mới vào ứng dụng iMessage và mở cho các nhà phát triển bên thứ 3

Mới đây, Apple đã giới thiệu hàng loạt tính năng mới cho ứng dụng nhắn tin iMessage tại Hội nghị phát triển toàn cầu hàng năm của công ty, bao gồm cả việc chia sẻ các biểu tượng cảm xúc, công cụ tìm kiến hay các hiệu ứng trực quan khác.

Ngoài ra, iMessage còn được Apple mở ra cho các nhà phát triển ở thứ ba phát triển ứng dụng riêng cho nó, tương tự như các dịch vụ nhắn tin phổ biến như Facebook Messenger và WeChat.

Chính vì vậy, nhiều người dùng vẫn dự đoán rằng Apple sẽ mang ứng dụng iMessage của mình lên Android để mở rộng lượng người dùng.

Các nhà phân tích thì cho rằng “iMessage là nền tảng chat có tiềm năng thương mại hóa khổng lồ từ hàng trăm triệu người dùng, có chất lượng trải nghiệm không thua kém Facebook Messenger hay WeChat nhưng lại bị trói vào phần cứng của một hãng sản xuất duy nhất”.

Vì vậy, việc mang ứng dụng này lên các thiết bị Android sẽ khiến lượng người dùng tăng đột biến và có thể vượt xa các đối thủ như Facebook Messenger hay WeChat.

Đồng thời, “nhà Táo” cũng đã thực hiện một chiếc lượng tương tự với Apple Music khi cung cấp nó trên kho ứng dụng Android.

Ảnh
Ứng dụng nhắn tin iMessage của Apple

Tuy nhiên, Apple lại khẳng định sẽ đi theo một hướng khác với iMessage bằng việc “sử dụng các phần mềm độc quyền của mình để thuyết phục người dùng mua điện thoại iPhone”.

Như vậy, có thể chắc chắn rằng, người dùng Android sẽ không bao giờ có thể sử dụng iMessage trên bất cứ thiết bị nào khác ngoài điện thoại iPhone.

Trong cuộc phỏng vấn với chuyên trang công nghệ The Verge, Apple cũng cho rằng việc thiết lập iMessage chỉ trên các thiết bị iOS sẽ làm tăng tỉ lệ sở hữu iPhone của người dùng.

Hơn nữa, iMessage đã có một tỉ người dùng hoạt động và đây là một con số an toàn, không cần phải mở rộng ra quá nhiều để đảm bảo hệ thống iMessage hoạt động ổn định.

Ngoài ra, nếu muốn có phiên bản iMessage trên Android, Apple sẽ phải tốn thêm chi phí phát triển ứng dụng, điều này về cơ bản không có lợi cho Apple.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)