Mặc dù nắm giữ danh hiệu hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhưng liên tiếp trong nhiều năm qua, lợi nhuận của mảng kinh doanh smartphone của Samsung vẫn chưa thể vượt qua đối thủ xếp sau là Apple. Không chỉ vậy, những kì báo cáo kinh doanh gần đây của Samsung cũng cho thấy lợi nhuận của hãng đang ngày càng thu hẹp. Do đó, hãng điện tử Hàn Quốc đã tiến hành cải tổ trong chiến lược phát triển thị trường smartphone nhằm ngăn chặn đà suy giảm lợi nhuận, đồng thời duy trì khả năng cạnh tranh trước các đối thủ.

Trả lời phỏng vấn trang Korean Times, một lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Samsung đã tiết lộ rằng sau khi dành nhiều năm tập trung cho việc mở rộng thị phần và doanh số bán hàng, giờ đây Samsung sẽ chuyển hướng tập trung vào việc gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, định hướng này không đồng nghĩa với việc hãng điện tử Hàn Quốc sẽ dễ dàng để các đối thủ giành giật thị phần của mình. Samsung vẫn sẽ đặt mục tiêu doanh số 400 triệu smartphone bán ra mỗi năm để duy trì đà phát triển.

Samsung vẫn sẽ triển khai các chiến dịch quảng cáo mới khi cần thiết nhưng sẽ không sẵn sàng chịu chi mạnh tay như thời gian qua chỉ để thanh lí hàng tồn kho và gia tăng thị phần với những sản phẩm không phải chủ lực. Hãng điện tử Hàn Quốc hi vọng sự thay đổi này sẽ cải thiện lợi nhuận của bộ phận sản xuất thiết bị di động, tăng từ 15,8% trong quý 1/2016 lên mức 17% trong quý tiếp theo.

Một trong những nguyên nhân khiến Samsung đưa ra quyết định trên được cho là bởi sự phát triển nhanh chóng của các thương hiệu smartphone Trung Quốc. Các mẫu smartphone giá rẻ, cấu hình mạnh mẽ đến từ Trung Quốc đang xuất hiện ngày một nhiều trên thị trường và cạnh tranh trực tiếp tới những dòng sản phẩm tầm trung và phổ thông của Samsung. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác đến từ việc người dùng hiện nay đang tỏ ra thờ ơ trước những tính năng đặc biệt nhưng không thực sự hữu ích được Samsung tích hợp trên các mẫu smartphone cao cấp, đắt đỏ.

Theo Sống Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)