Sony, Microsoft, HTC, BlackBerry đều không có mặt trong TOP 12 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Theo IC Insights (Mỹ), trong 3 tháng đầu năm 2016, thị trường smartphone thế giới tiêu thụ 340 triệu máy. Trong đó, Samsung tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với 81,5 triệu máy được tiêu thụ, bỏ xa kình địch Apple đứng ở vị trí thứ 2 với 51,6 triệu máy. Đồng thời, Apple cũng là hãng điện thoại duy nhất trong TOP 12 không đến từ châu Á.

Lí giải nguyên do các nhà sản xuất smartphone châu Á chiếm thế áp đảo trong TOP 12, các chuyên gia đến từ IC Insight cho rằng: Ngoài giá rẻ, sản phẩm đa dạng, sự lớn mạnh của các nhà sản xuất smartphone đến từ châu Á là nhờ sự tăng trưởng của thị trường điện thoại châu Á khi hãng này nhắm đến phân khúc bình dân và giá rẻ, đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng tại khu vực châu Á, nhất là hai thị trường lớn Trung Quốc và Ấn Độ.

Trong khi đó, 4 thương hiệu từng vang bóng một thời là Microsoft, BlackBerry, HTC, Sony hoàn toàn vắng bóng. Cụ thể: Microsoft chỉ bán được 2,3 triệu smartphone khiến thị phần của hãng giảm còn 0,7%, dưới ngưỡng được coi là có thể gây ảnh hưởng trên thị trường. Sony khá hơn đôi chút khi bán được 3,4 triệu máy, chiếm 1%. Trong khi đó, thị phần của BlackBerry tiếp tục bị thu hẹp còn 0,2%.

Bên cạnh đó, báo cáo của IC Insights cũng cho thấy Apple, LG, đặc biệt là Lenovo có sự sụt giảm thê thảm về lượng tiêu thụ và vị thế trên thị trường. Với Apple, dù vẫn giữ vị trí thứ 2, nhưng lượng iPhone tiêu thụ giảm hơn 16% khi chỉ bán được 51,6 triệu máy. Đây cũng là lần đầu tiên doanh số bán iPhone sụt giảm kể từ khi ra mắt năm 2007. LG cũng rơi từ vị trí thứ 6 (năm 2015) xuống thứ 7 (quý I/2016). Song, thê thảm nhất vẫn là Lenovo, hãng này đã tụt từ vị trí thứ 4 (năm 2015) xuống thứ 9 (quý I/2016).

Cũng trong bản báo cáo này, IC Insights dự báo thị trường smartphone năm 2016 chỉ tiêu thụ được 1,5 tỉ máy, tăng 5% thay vì hơn 10% của năm 2015. Như vậy, thị trường smartphone được cho là sẽ tiếp tục giảm tốc trong năm 2016. Khi thị trường trở nên chật chội hơn thì cũng có nghĩa cuộc chiến giữa các nhà sản xuất cũng sẽ khốc liệt và gay gắt hơn, nhất là 6 tháng cuối năm 2016.

Theo Sống Mới.




Bình luận

  • TTCN (1)
tranh poster  7
Sinh- tử là quy luật tất yếu, Các ông lớn về công nghệ rồi cũng sẽ có ngày phải già---> chết để nhường chỗ cho những Start-up thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình chứ nhỉ