Nếu thường xuyên sử dụng trình duyệt Chrome, bạn có thể nhận thấy ảnh hưởng của nó đối với thời lượng pin laptop. Google từng cam kết sẽ cải thiện mức độ tiêu hao pin của Chrome, nhưng hầu hết các giải pháp vá lỗi cấp tốc đều chưa tạo ra khác biệt lớn.

Microsoft, đối thủ của Google, mới đây đã thực hành thí nghiệm nhằm xác thực điều nhiều người nghi ngờ: trình duyệt Chrome rút cạn pin laptop nhanh chóng. Cụ thể là, Microsoft đã tiến hành 2 thí nghiệm kiểm tra mức độ tiêu hao pin của các trình duyệt: một trong môi trường thí nghiệm để đo hành vi tìm kiếm đặc trưng trên các website phổ biến và hai là thí nghiệm đo việc phát các video HD kéo dài trong bao lâu.

Kết quả cho thấy, với Chrome, pin của laptop chỉ "trụ" được 4 giờ, 19 phút trong bài kiểm tra phát video, trong khi với trình duyệt Edge của Microsoft, con số này lên tới 7 giờ và 22 phút.

Các thí nghiệm cũng ghi nhận, các trình duyệt Chrome, Opera và Firefox tiêu hao pin nhiều hơn Edg trong một chu kì tự động mở các trang web, cuộn đọc các bài báo, xem video và mở các tab mới. Để chứng minh mình đúng, Microsoft thậm chí còn công bố các dữ liệu đo từ xa từ hàng triệu máy tính và máy tính bảng cài Windows 10 cho thấy, Edge và Firefox có hiệu năng sử dụng pin tốt hơn Chrome.

Microsoft rõ ràng đang muốn kéo người dùng về phía Edge. Tuy nhiên, trình duyệt mới này của hãng vẫn còn thiếu một số tính năng đang tồn tại ở cả Chrome và Firefox. Chẳng hạn như, Edge hiện vẫn chưa có các tiện ích mở rộng cho trình duyệt. Song, Microsoft dự kiến sẽ trình làng chúng cùng với bản cập nhật "Anniversary Update" cho Windows 10 vào mùa hè này.

Dẫu vậy, Edge vẫn đang tạm thua trong cuộc chiến giành sự ưa thích của người dùng của các trình duyệt. Thống kê mới nhất của công ty W3Counter, tổng cộng chỉ có 10,3% người dùng các trình duyệt Edge và Internet Explorer của Microsoft, trong khi tỉ lệ này với trình duyệt Chrome của Google lên tới 58,7%.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)