Với điện thoại iPhone, các thông tin và tính năng ẩn giấu tồn tại trong một chế độ đặc biệt có tên gọi là Field Test. Bạn có thể tiếp cận nó bằng cách mở ứng dụng gọi điện cài đặt sẵn trong điện thoại của mình, rồi nhập đoạn mã sau *3001#12345#* và ấn nút gọi. Chế độ Field Test sẽ xuất hiện với một danh sách các menu và kết quả đo kĩ thuật thực sự rất hữu ích nếu bạn là một chuyên gia đang kiểm tra phần cứng điện thoại và hạ tầng mạng.

Đối với đa số những người dùng iPhone bình thường, một trong những tính năng thiết thực nhất của chế độ Field Test là việc hiển thị chính xác độ mạnh của tín hiệu. Để kích hoạt tính năng này, trong chế độ Field Test, bạn chỉ cần ấn giữ phím nguồn cho đến khi thấy thanh trượt như bình thường, sau đó ấn giữ phím Home cho đến khi màn hình chính xuất hiện cùng thay đổi.

Thay vì các chấm biểu thị cho độ mạnh của tín hiệu ở trên cùng, bên trái của màn hình, bạn sẽ thấy một số đại diện cho các decibel. Nếu số xuất hiện nằm trong khoảng từ -40 đến -80, sóng điện thoại khá tốt. Nhưng nếu số xuất hiện <= -110, nó cho thấy sóng di động hiện rất yếu. Để quay trở lại các chấm biểu thị độ mạnh tín hiệu như ban đầu, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác như nêu trên để mở màn hình Field Test và đóng nó lại chỉ bằng một lần chạm lên nút Home.

Ngoài ra, với thiết bị iOS, các mã *#06# sẽ tiết lộ số IMEI độc nhất vô nhị của máy và *#33# cho biết liệu smartphone của bạn đã kích hoạt các tính năng Thoại, SMS và dữ liệu hay chưa.

Tương tự, hiện cũng có rất nhiều mã giúp hé lộ các thông tin và tính năng ẩn giấu trong các smartphone Android, song chúng có xu hướng phụ thuộc vào quy định của từng hãng sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các hãng sử dụng mã *#*#4636#*#* để cho thấy nhiều trang thông tin về điện thoại, việc sử dụng pin và cấu hình wifi của bạn hoặc mã *#*#1472365#*#* để xem thông tin về ứng dụng lịch Google Calendars trên máy.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)