Ý tưởng về việc quan hệ tình dục với robot trước đây được cho là chỉ có trong những câu chuyện viễn tưởng. Tuy nhiên, một nghiên cứu khoa học mới đây lại cho thấy điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Một cuộc khảo sát gần đây tại Anh cho kết quả hết sức bất ngờ: 21% người được hỏi cho biết họ sẽ quan hệ với robot nếu có thể, và một trong 3 người sẵn sàng hẹn hò với đối tác (người máy).

Những chuyên gia hàng đầu về các công nghệ cho tương lai dự đoán vào năm 2050, mối quan hệ tình cảm (và cả tình dục) giữa con người và robot sẽ trở nên phổ biến.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi VoucherCodesPro với 2816 người Anh từ 18 tuổi tham gia.

Các nhà khoa học đã hỏi những người tình nguyện là họ muốn quan hệ tình dục với robot hay không và tại sao họ lại làm điều đó?

72% người được hỏi nghĩ rằng robot sẽ rất tốt cho "khoản đó", trong khi 28% cho rằng đây sẽ là một kinh nghiệm mới mẻ và thú vị.

Tiến sĩ Ian Pearson – một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu các công nghệ cho tương lai nói rằng con người và robot sẽ quan hệ tình dục phổ biến vào năm 2050. Các tiến bộ trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo sẽ làm cho những con robot ngày một "người" hơn.

"Hầu hết mọi người sẽ mua robot vì nghĩ chúng hấp dẫn và thậm chí là để sex, đó có thể là lí do đặc biệt mà người ta mua chúng. Với những tiến bộ trong lĩnh vực AI, robot thậm chí có thể trở thành một thành viên thực thụ của gia đình và mọi người có thể có mối liên hệ tình cảm mạnh mẽ với chúng".

Neal Slateford, đồng sở hữu của nhà bán lẻ đồ chơi tình dục trực tuyến Lovehoney cũng nhìn thấy một tương lai mà sexbots trở thành chủ đạo. Ông cho rằng những con robot như vậy có giá khoảng hơn 7 ngàn USD.

Ông nói thêm: "Giá cả chắc chắn sẽ đi xuống và chúng tôi dự kiến sẽ bán robot tình dục đại trà trong khoảng 3 năm nữa. Họ thực sự là những sản phẩm rực rỡ và chúng ta hãy đối mặt với nó, đó là cách an toàn nhất để "threesome" với bạn đời và sẽ không có lí do để kết thúc mọi thứ bằng một bản án lí dị tại tòa án".

Công ty đã lên cả kế hoạch dự trữ nguồn hàng cho nhu cầu của người dùng và thậm chí muốn tổ chức một ngày riêng dành cho robot tình dục. Neal Slateford cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng robot tình dục là một ứng dụng tốt hơn robot quân sự – tạo ra tình yêu luôn tốt hơn gây ra chiến tranh".

Nicolas Aujula, một chuyên gia về hành vi trị liệu cho biết robot có thể góp phần chống tội phạm tình dục. Robot tình dục sẽ giải quyết nhu cầu của con người và góp phẩn làm giảm các tội hiếp dâm, xâm phạm tình dục, có thai ngoài ý muốn, lây nhiễm HIV…

Tuy nhiên, không phải mọi người đều cho rằng robot tình dục là tốt. Tiến sĩ Kathleen Richardson, một nhà nghiên cứu đạo đức học về robot tại tại Đại học De Montfort ở Leicester, nói với MailOnline rằng robot tình dục sẽ làm cho con người đánh mất sự đồng cảm với nhau.

Cô nói: "Búp bê tình dục sẽ lấy đi sự đồng cảm của con người. Các búp bê tình dục sẽ không tham gia vào bất kì hành vi tình dục nào – tất cả chỉ có trong tâm trí người mua robot – đó là lí do tại sao mại dâm thường được sử dụng làm khung tham chiếu với đối tượng này".

Lydia Kayne, một nhà nghiên cứu về robot tình dục tỏ ra lo ngại người dùng sẽ xem quan hệ tình dục là "hành vi hoán đổi cho nhau" giữa người và robot.

Bất chấp những ý kiến trên, robot tình vẫn sẽ là xu hướng của ngành công nghiệp kĩ thuật cao trong những năm tới.

Các chuyên gia dường như chắc chắn rằng chúng ta sẽ hình thành mối quan hệ tình dục với robot trong tương lai và sẽ có những công ty phát triển loại sản phẩm này dành cho công chúng.

San Francisco RealDoll là một ví dụ điển hình – robot tình dục này có giá thực tế khoảng 5000 USD. Nó có khả năng tâm sự với người dùng theo một số tình huống lãng mạn đã được cài đặt trước.

Jason Alan Snyder, Giám đốc công nghệ của Momentum Worldwide cho biết: "Khoảng cách từ sức hấp dẫn của con người đến robot không phải là lớn như bạn tưởng tượng. Cũng giống như chúng ta đã lựa chọn để tự động hóa chiến tranh thì chúng ta cũng có khả năng tự động yêu thương. Và robot sẽ tham gia vào xã hội giống như vai trò của con người. Mối quan hệ giữa robot và con người sẽ được định nghĩa lại. Robot có thể tham gia giết chết những kẻ khủng bố, lái xe ô tô và được tự động hóa để chăm sóc trẻ em, người già và tình yêu. Ngay bây giờ, có khoảng 50 công ty bán robot tình dục cho nam giới và phụ nữ".

Sau này, thanh thiếu niên có thể mất "sự trong trắng" của mình bởi một đối tác robot. Trong khi đó, nhà thổ và gái mại dâm sẽ tràn ngập những con robot tình dục".

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)