Xperia X giảm giá 2 lần, mỗi lần 1 triệu đồng trong hơn 10 ngày qua. Ảnh: The Verge.

Sau màn giảm giá cách đây hơn 10 ngày, giá bán của Sony Xperia X tiếp tục được điều chỉnh giảm thêm 1 triệu đồng, xuống còn 11,99 triệu đồng. Mức giá mới đưa máy trở thành đối thủ trực tiếp của iPhone SE từ Apple (11,49 triệu, bản 16 GB).

Việc giá máy liên tục giảm là một tin vui cho các tín đồ Xperia nhưng phần nào cho thấy, sức hút của sản phẩm này trên thị trường không cao.

Có thể nhà sản xuất Sony đã lường trước về vấn đề này. Nhiều người có kinh nghiệm ở thị trường di động cho rằng, Xperia X chỉ là model mang tính định hướng thương hiệu, trong khi mẫu XA và model mới ra mắt là XA Ultra mới là chủ lực của hãng.

Thực tế thị trường cho thấy, Xperia XA luôn nằm trong top những di động bán chạy nhất tuần tại một số đại lí lớn, trong khi Xperia X mờ nhạt ở nhóm cao cấp. Việc Sony không đem chiếc Xperia X Performance về Việt Nam cho thấy, hãng không đặt tham vọng lớn ở nhóm di động cao cấp.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường GfK, Sony đang chiếm khoảng 4,6% thị phần tại Việt Nam (tính đến tháng 5/2016), giảm 0,6 % so với một năm trước. Con số này giúp hãng có mặt trong top 5 nhà sản xuất lớn nhất.

Xét trên mặt bằng chung, đây đang là giai đoạn trầm lắng của thị trường. Không nhiều model mới ra mắt cũng như có biến động về giá. Nhiều khả năng, thị trường chỉ thực sự sôi động vào giai đoạn tháng 9, khi hàng loạt mẫu smartphone cao cấp mới lên kệ.

Về phía Sony, họ cũng có một “át chủ bài” mới cho giai đoạn cuối năm nay. Các nguồn tin vừa xác nhận, Sony sẽ có một buổi keynote trong khuôn khổ triển lãm IFA hôm 1/9. Tại đây, hãng có thể sẽ giới thiệu chiếc Xperia XR – model bị rò rỉ cách đây không lâu với thiết kế lạ mắt.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)