Các chuyên gia về công nghệ tại BusinessInsider đã nhận định chiếc Galaxy Note7 sẽ vượt xa sự mong đợi của người dùng. Sau đây là trích đoạn nhận định đó của họ.

Trong những năm trước, mỗi khi nhắc đến Galaxy Note, mọi người đều nghĩ đến hình ảnh chiếc điện thoại màn hình to và cồng kềnh. Nhưng đến nay, cùng với sự ra mắt của Galaxy Note7, dòng điện thoại màn hình to này của Samsung đã được tất cả thừa nhận là thành công.

Chiếc Galaxy Note7 này thừa hưởng những tinh hoa của S6 như màn hình cong 4 cạnh, chống nước, bộ nhớ có thể mở rộng và hệ thống camera đủ để đánh bại đa số đối thủ trên thị trường.

Như vậy, chỉ trong khoảng một năm rưỡi, Samsung đã vươn lên từ một công ty "chỉ-biết-copy-từ-Apple" sang một công ty đi đầu về những đổi mới về công nghệ. Theo các chuyên gia, có lẽ Samsung sẽ dẫn đầu về thiết kế trong ít nhất một năm nữa, khi các tin đồn cho thấy chiếc iPhone 7 sắp ra mắt của Apple sẽ có thiết kế giống iPhone 6s.

Ảnh
Hong Yeo - Trưởng bộ phận thiết kế Note7

Được biết, một phần thành công của Samsung nhờ vào công lao của ông Hong Yeo - Trưởng bộ phận thiết kế của Galaxy Note7. Trước khi làm cho Samsung bắt đầu từ Galaxy S6, ông đã thiết kế những chiếc siêu xe tại McLaren.

"Các khách hàng dần biết đến Samsung nhiều hơn nhờ chiếc S6, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để thiết kế nó. Thực tế, chúng tôi có đủ công nghệ và vật liệu để biến nó thành chiếc điện thoại hoàn hảo, nhưng chúng tôi muốn chờ "thiên thời địa lợi nhân hòa". Galaxy S6 là sự chuyển dịch của Samsung, còn chiếc Note7 là sự hoàn hảo hóa những gì chúng tôi đang có", Yeo chia sẻ.

Thật vậy, các chuyên gia công nghệ đã dần thấy các lợi ích của những công nghệ Samsung đang có như màn hình cong, nó giúp việc cầm nắm một chiếc điện thoại màn hình to trở nên dễ dàng và chắc tay hơn, so với màn hình phẳng. Yeo cho biết phiên bản thử nghiệm Note7 thường bị các chuyên gia nhầm lẫn với S7 vì nó quá nhỏ gọn so với kích cỡ thực. "Chúng tôi đã thử nghiệm tỉ mỉ từng góc cạnh, bề mặt của điện thoại từ trước ra sau. Sự cân bằng hoàn hảo là thứ rất khó để đạt được, đặc biệt là trên màn hình kính uốn cong", Yeo nói.

Để tiến xa hơn nữa, Samsung đã thu thập ý kiến của khách hàng nhằm muốn biết họ thực sự cần gì và tích hợp nó lên các sản phẩm của tương lại. Chúng ta có thể thấy rõ điều đó khi chiếc Note7 đã được công ty trang bị tính năng chống nước và có bộ nhớ mở rộng. "Chúng tôi hay tự đặt mình trong vị trí của khách hàng để biết rõ họ cần gì", Yeo cho biết.

Không những thế, Samsung cũng đã thay đổi hệ điều hành Android bằng giao diện TouchWiz độc quyền. Khi ra mắt, TouchWiz là một giao diện rắc rối và chiếm nhiều tài nguyên của máy nhưng giờ đây nó đã mượt hơn và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Yeo nói rằng đây là thành quả của sự phối hợp chặt chẽ của nhóm phần cứng và phần mềm.

Quả thực, những cố gắng của Samsung đã không phụ lòng họ khi doanh số của Galaxy S7 lần đầu vượt mặt iPhone 6s ở thị trường Mỹ trong 3 tháng đầu ra mắt, các chuyên gia công nghệ đa số đều có những ấn tượng tốt với nó.

Với chiếc Note7 này, chắc hẳn rằng Samsung sẽ làm nên nhiều kì tích hơn nữa so với Apple, nếu chiếc iPhone 7 sắp ra mắt không có tính năng gì nổi trội. Hãy chờ xem!

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)