Facebook liên tục thay đổi mã để chống lại cách làm việc của Adblock Plus

Theo Engadget, cuộc chiến giữa Facebook và phần mềm chặn quảng cáo đang nóng lên trong những ngày gần đây. Chỉ hai ngày sau khi Facebook tuyên bố tìm cách vô hiệu hóa tác dụng của các phần mềm chặn quảng cáo, Adblock Plus đã tung ra phiên bản cập nhật mới nhất có thể giúp người dùng tránh những mẩu quảng cáo gây phiền nhiễu của Facebook.

Đại diện Adblock Plus Ben Williams nói trên blog rằng họ sẽ tiếp tục cải tiến bộ lọc quảng cáo để có thể vượt qua rào cản từ Facebook. Ben Williams nói thêm rằng cuộc chiến giữa Facebook và Adblock Plus diễn ra kể từ khi phần mềm chặn quảng cáo ra đời.

“Có thể sắp tới đây Facebook sẽ tạo ra đoạn mã mới để bộ lọc quảng cáo trở nên vô dụng. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ tìm ra cách giải quyết, buộc Facebook tiếp tục phải tìm cách thoát mới khỏi điều này”, anh Williams nói thêm.

Facebook trước đó cho biết họ đã thay đổi cách thức hiển thị quảng cáo trên web thông qua một đoạn mã HTML nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng của mình tiếp cận với những nội dung họ cần được biết đến. Theo Facebook, các phần mềm chặn quảng cáo như Adblock Plus không chỉ chặn quảng cáo mà còn chặn luôn cả những bài đăng thông thường từ bạn bè hay các fanpage trên News Feed, điều này tạo ra một trải nghiệm không tốt cho người sử dụng.

Rõ ràng với một công ty kinh doanh chủ yếu phụ thuộc vào doanh thu từ quảng cáo như Facebook, những tiện ích chặn quảng cáo thực sự là một cái gai mà họ muốn loại bỏ. Báo cáo từ TechCrunch hôm 11.8 cho biết Facebook đã tạo ra mã mới để chống lại cách làm việc của Adblock Plus, nhưng nếu nhìn vào những phản ứng nhanh chóng của Adblock Plus có thể thấy rằng đây không phải là trận chiến dễ dàng cho Facebook.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)