Hãy cẩn thận với những chiếc camera giám sát trong nhà có thể bị hack

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, người phụ nữ có tên Jennifer cho biết: “Tôi đã nhận được tin nhắn từ người bạn nói rằng cô ta đã thấy một hình ảnh trên Facebook và nghĩ rằng đó là hình ảnh phòng con gái của tôi. Hình ảnh ở trong nhà tôi. Mọi người đang xem con tôi ở nhà, thay đồ, ngủ và chơi”.

Cô Shelby Ivie sống ở Oregon cho biết đã sử dụng ứng dụng có tên gọi Live Camera Viewer với chức năng hiển thị hình ảnh streaming từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm sự kiện thể thao hay các điểm nút giao thông. Tuy nhiên, ứng dụng cũng cho thấy hình ảnh từ camera cá nhân, và đó là nơi cô Ivie phát hiện ra hình ảnh livestream từ phòng ngủ con gái của Jennifer.

Khi phát hiện, cô Ivie đã nhanh chóng truy cập Facebook và cảnh báo đến tất cả các thành viên của nhóm Houston New Moms kèm bức ảnh lấy từ camera. Một vài bức ảnh đã đến với cô Jennifer.

Cô Jennifer sau đó đã tham khảo ý kiến từ một công ty bảo mật và nhận được báo cáo nói rằng có thể do thiết bị đã bị hack. Công ty bảo mật này cho biết, sự xâm nhập bắt đầu từ trò chơi video Minecraft, vốn yêu cầu một tên máy chủ để có thể chơi.

“Cô bé rõ ràng không biết tên của máy chủ do mới chỉ 8 tuổi. Cô bé đã lên YouTube tìm kiếm thông tin về máy chủ để chơi Minecraft và đã kết thúc với một cái tên nào đó”.

Hơn nữa, địa chỉ IP gia đình cô Jennifer được cho là xuất phát từ iPad của con gái mình, nơi cô bé chơi Minecraft. Những tên tội phạm dường như đã nhận được quyền truy cập thông qua đó, bằng router gia đình hoặc trực tiếp đến camera an ninh. Con tôi hiện không được lên internet bởi vì tôi không thể may mắn lần thứ hai”, cô Jennifer nói.

Trước đó, vào năm 2014, một trang web đã cung cấp hình ảnh livestream từ 73.000 camera giám sát, với hàng triệu nạn nhân trên khắp thế giới. Điều này cho thấy mọi người không chỉ thay đổi mật khẩu router mặc định mà còn cả với camera giám sát để tránh những điều tương tự xảy ra trong tương lai.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)