Bạn có thể tính toán tốc độ gói cước cần thiết dựa vào các dịch vụ trên internet

Xác định tốc độ thực sự cần

Một lí do phổ biến mà các gia đình hay gặp phải khi đăng kí dịch vụ internet chính là trả tiền quá nhiều cho tốc độ mà họ không cần đến. Chính vì vậy giải quyết việc lựa chọn gói dịch vụ internet phù hợp với yêu cầu là điều rất cần thiết.

Lượng tốc độ bạn cần sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Bạn xem streaming rất nhiều? Gia đình bạn có nhiều thiết bị kết nối với nhau? Bạn là một game thủ lớn? Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tốc độ mà bạn cần đến.

Bạn có thể truy cập địa chỉ https://www.highspeedinternet.com/how-much-internet-speed-do-i-need để có ước tính tốc độ mà bạn cần cho hoạt động trực tuyến.

Xác định tốc độ mà bạn đang nhận được

Một khi đã tìm ra lượng tốc độ cần thiết, bạn sẽ cần kiểm tra xem nó có đạt tốc độ mà bạn thực sự nhận được ở nhà để chắc chắn rằng số tiền mà mình bỏ ra là phù hợp. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ (ISP) cung cấp cho khách hàng tốc độ chậm hơn so với tốc độ mà họ đăng kí và trả tiền mỗi tháng.

Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra Speedtest tại địa chỉhttp://www.speedtest.net/ để xác định lượng tốc độ mà mình đang thực sự nhận được. Nếu thấy rằng nó chậm hơn so với tốc độ mà bạn cần hoặc chậm hơn so với tốc độ mà bạn đã trả tiền, hãy gọi cho ISP để được hỗ trợ.

Trang bị router riêng

Hầu hết các ISP sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận tiện cho bạn bằng cách cho thuê router khi bạn đăng kí kết nối internet, tuy nhiên nó có thể khá tốn kém. Bên cạnh việc cho thuê, một số ISP tặng router cho khách hàng, nhưng nó cũng đi kèm một số yêu cầu khi bạn phải cam kết sử dụng trong một khoảng thời gian nào đó. Và khi ngưng sử dụng dịch vụ, các ISP sẽ thu hồi các router này.

Ảnh
Trang bị router riêng sẽ giúp bạn chủ động hơn so với phụ thuộc vào router từ ISP

Tuy nhiên, nếu để ý kĩ bạn có thể tìm mua cho mình những chiếc router riêng để phục vụ kết nối internet mà không cần đến router từ ISP. Lợi thế của việc này chính là bạn sẽ làm chủ được router, chọn thương hiệu mong muốn và đặc biệt là không phải lo lắng đến việc trả phí thuê router hoặc trao router lại cho ISP khi ngưng sử dụng dịch vụ.

Xem xét các ưu đãi từ nhà cung cấp dịch vụ

Hãy tận dụng mọi chương trình khuyến mãi có sẵn từ các ISP để giảm chi phí. Thông thường các ISP sẽ cung cấp gói cước hấp dẫn nếu như khách hàng chấp nhận thỏa thuận cam kết sử dụng trong một khoảng thời gian nào đó, chẳng hạn như 1 năm.

Bên cạnh đó, hãy quan sát đến những gói cước khuyến mãi hấp dẫn khác đến từ các ISP khác. Dĩ nhiên bạn cần tìm hiểu trước khả năng phục vụ của các nhà cung cấp ISP muốn thay thế, bởi chất lượng dịch vụ của các ISP là khác nhau, kể cả khi bạn đăng kí gói cước tương đương.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)