CEO Tim Cook đã chia sẻ rất nhiều quan điểm về hiện tại và tương lai của Apple

Nhà lãnh đạo Apple đã đưa ra những ý kiến về sự giảm sút của công ty trên thị trường smartphone, những đặc thù trong công việc cũng như nhiều khoảnh khắc thú vị khác.

Theo Cook, ông tự tin có thể xử lí các vấn đề khó khăn trong chiến lược của công ty đối với iPhone trong các hướng đi tương lai. iPhone là nguồn thu chủ yếu của Apple. Ông cho rằng tính độc đáo chiếm một tỉ lệ không nhỏ để thu hút người dùng đến với smartphone, thiết bị điện tử quan trọng đối với người tiêu dùng hiện nay.

Nói về tầm nhìn của bản thân cho tương lai smartphone, ông Cook cho biết: “AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ làm cho các sản phẩm này thậm chí còn cần thiết hơn đối với mọi người. Mức độ thực hiện sẽ tăng vọt, và sẽ không có công nghệ nào có thể thay thế vai trò của AI trong tương lai, ít nhất trong khoảng thời gian ngắn”.

Cũng theo ông Cook, nền kinh tế toàn cầu không phải ở trạng thái tốt nhất, nhưng smartphone là thị trường tốt nhất hiện nay với cơ hội rất lớn cho các hãng công nghệ. “Theo thời gian, tôi tin chắc tất cả mọi người trên thế giới sẽ có một smartphone”, ông Cook khẳng định.

Liên quan đến thành công của ông Steve Jobs, Tim Cook thẳng thừng tuyên bố rằng vai trò cố CEO của Apple là “không thể thay thế bởi bất cứ ai”. Theo ông Cook, ngày Jobs ra đi thực sự là một ngày tồi tệ nhất.

Khi được hỏi quan điểm của mình về công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR), vốn là những xu hướng mới nổi trong thị trường điện tử tiêu dùng, ông Cook cho biết AR là “vô cùng thú vị”, và đó là điều mà Apple đang tập trung nhiều nỗ lực.

CEO Apple cũng rất tin tưởng vào tiềm năng của Siri trong việc hỗ trợ người tiêu dùng, đặc biệt trong khả năng dự đoán nhờ sự thông minh của hệ thống. Ông cũng ca ngợi khả năng nhận diện khuôn mặt trong ảnh và đưa chúng vào một album ảnh của Siri. Ông tin rằng những điều mà Siri làm được tạo ra sự khác biệt cho mọi người, giúp bảo vệ quyền riêng tư của mọi người khi mọi thứ được xử lí ngay trên thiết bị.

Cuối cùng, ông Cook tự hào rằng Apple đã tăng cường chi tiêu cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), bởi vì đây là cách đầu tư cho tương lai. Với ông, những gì mà ông đang nhận được ở Apple chính là công việc tốt nhất trên thế giới.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)