Ảnh minh họa: tv5monde.com.

Hôm 16/8, trang news.com.au công bố một trang web mại dâm, nơi nam giới có thể tìm gái bán dâm theo trường phổ thông trung học hoặc khu vực sinh sống. Ngoài việc xem ảnh khỏa thân của những thiếu nữ ở độ tuổi tới trường, người xem còn có thể biết tên đầy đủ của các cô.

Tên của vài trăm phụ nữ trẻ xuất hiện trên danh sách gái gọi, bao gồm tên của nhiều chị em ruột và nhóm bạn. Họ đang học tại khoảng 70 trường phổ thông trung học trên cả nước.

Cảnh sát Australia (AFP) đã biết tới sự tồn tại của trang web từ tháng 12/2015, song họ không thể vô hiệu hóa vì nó sử dụng máy chủ ở nước ngoài.

"Chúng tôi đã biết sự tồn tại của một trang web khuyến khích người sử dụng đăng ảnh khiêu dâm. Một phần trong số những ảnh đó liên quan tới trẻ gái chưa trưởng thành", AFP thông báo hôm 17/8.

Thông báo nhấn mạnh rằng AFP đang phối hợp với cảnh sát các bang, cảnh sát quốc tế và chính quyền các bang để đánh giá tình hình và vạch ra biện pháp phù hợp.

Mặc dù AFP không thể chặn trang web, họ cảnh báo rằng hành vi chia sẻ ảnh khiêu dâm diễn ra trong lãnh thổ Australia nên những người thực hiện hành vi có thể bị truy tố.

"Mọi người cần nhớ rằng tạo ra, truy cập và phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em là tội nghiêm trọng ngay cả khi bạn là trẻ em. Mức án tối đa cho tội ấy là 15 năm tù", cảnh sát Australia cảnh báo.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)