Ngày 2/8, Microsoft phát hành bản cập nhật lớn Anniversary Update cho Windows 10, mang đến nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, nó cũng làm tê liệt hàng triệu webcam của người dùng. Nếu webcam của bạn dừng hoạt động sau khi cài Anniversary Update, bạn không cô đơn. Tin tốt là Microsoft dự kiến phát hành bản vá vào khoảng tháng 9/2016.

Không chỉ người dùng cá nhân mà người dùng doanh nghiệp cũng khốn khổ vì lỗi này trong bản cập nhật. Vấn đề là Anniversary Update không còn cho webcam dùng chuẩn nén dữ liệu MJPEG hay H264 nữa mà chỉ cho phép YUY2. Nếu dùng Skype để chat video mà webcam bị “đóng băng” chỉ một phút sau đó, đây chính là lí do.

Vấn đề ảnh hưởng đến nhiều loại webcam, trong đó có Logitech C920 khá phổ biến. Nhiều khách hàng đã lên diễn đàn hỗ trợ của Skype để kêu ca về nó vì cho rằng nguyên nhân thuộc về Skype khi chưa hay biết nó xuất phát từ Windows.

Mike M, một kĩ sư thuộc nhóm Windows Camera, đã bình luận trong chủ đề rằng sẽ có bản vá được tung ra, hi vọng vào tháng 9. Tin buồn là hiện chưa có giải pháp tạm thời nào cho đến khi có bản vá.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)