Tính năng Always On Display giúp màn hình điện thoại hiển thị thông tin quan trọng

Theo Neowin, trên trang Twitter của công ty, Lenovo cho biết Moto X được ra mắt vào năm 2013 là smartphone Motorola đầu tiên trình làng kể từ khi Google mua lại, trước khi về tay Lenovo. Đây là sản phẩm đầu tiên của Motorola trang bị tính năng tương tự Always On Display trước khi Galaxy Note 7 ra mắt.

Đây rõ ràng là một chỉ trích nhắm trực tiếp đến Samsung, và cũng là tuyên bố cho rằng Motorola mới là người nghĩ ra tính năng này sớm hơn đối thủ.

Tuy nhiên, phương thức hoạt động của các tính năng này rất khác nhau. Trên Motorola, màn hình điện thoại không thực sự luôn luôn bật, nó chỉ sáng lên với các thông báo mới, hoặc người dùng sẽ phải vẫy tay trên màn hình để kích hoạt nó. Đối với Samsung, màn hình luôn luôn bật dưới dạng trắng đen.

Trong diễn biến mới nhất, một số người dùng của Nokia cũng chia sẻ trên Twitter rằng thực ra Motorola cũng không phải là hãng sáng tạo đầu tiên tính năng này, mà chiếc smartphone Nokia N86 được hãng điện thoại Phần Lan ra mắt từ năm 2009 mới là điện thoại đầu tiên sở hữu tính năng tương tự Always On Display. Sau đó tính năng này được giới thiệu dưới tên gọi Glance Screen cho các thiết bị Lumia vào năm 2013.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)