Năm sau, Apple sẽ tung ra 3 sản phẩm iPad mới, bao gồm iPad Pro 2 12.9 inch, một chiếc iPad 9.7 inch tầm trung và quan trọng nhất là một chiếc iPad Pro 10.5 inch, một dòng hoàn toàn mới đối với tablet của Apple. Với kích cỡ chỉ hơn phiên bản iPad Pro mini mới ra mắt 0.8 inch, hiện vẫn chưa rõ lí do nào khiến Apple đưa ra quyết định trên.

Thiết bị này vẫn sẽ giữ nguyên kích cỡ thông thường, nhưng viền đen thông thường của máy sẽ bị xoá bỏ, và thay vào đó là một màn hình fullscreen. Điều này cũng khá hợp lí khi mà có tin đồn Apple sẽ thay đổi thiết kế hoàn toàn cho iPhone 8 thành một thiết bị all-glass, dự kiến cũng ra mắt vào tháng sau. Chuyên gia của KGI cũng nhận định rằng Ipad cũng sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED vào năm 2018.

Kuo cũng cho biết Apple sẽ không có thay đổi lớn đối với dòng iPad Pro trong những tháng cuối năm nay khi mà chiếc iPad Pro 2 12.9 inch sẽ được dành cho năm sau, còn dòng 9.7 inch thì vẫn còn khá mới khi mới ra mắt được chưa tới 6 tháng, kể từ tháng 3 vừa rồi.

Điều này có nghĩa rằng sẽ có thể có những cải tiến đối với dòng iPad Air 9.7 inch và iPad mini nhưng hiện chưa có báo cáo nào về việc sẽ có những sản phẩm mới đối với dòng lineup.

Cũng theo chuyên gia này thì iPad Pro 2 12.9 inch và chiếc iPad Pro 10.5 inch mới đều sẽ sử dụng chíp A10X SKU. Dự kiến chíp A10 sẽ xuất hiện trên iPhone 7 vào tháng 9 tới đây. Dòng X của Apple được dự kiến là sẽ mạnh hơn khi xử lí nhiệt và pin đều hiệu quả hơn trên tablet. Chiếc iPad Pro 9.7 inch vẫn sẽ sử dụng chíp A9X giống như dòng iPad Pro hiện nay, và có thông tin về việc chiếc tablet này sẽ được hạ giá, dù chưa có thông tin cụ thể. Hiện chiếc tablet rẻ nhất của dòng 9.7 inch mà Apple bán ra là chiếc iPad Air 2 với giá 399$.

Kuo cũng tin rằng Apple sẽ thiết kế nên một chiếc iPad mới với màn hình OLED flexible vào năm 2018. Thiết bị này sẽ là bản cập nhật tối ưu hoá nhất dành cho dòng iPad, và sẽ thay đổi nhiều tới phương thức sử dụng. Màn hình của Apple Watch có thể cũng sẽ được cập nhật theo hướng tương tự. Cũng cần chú ý rằng màn hình OLED flexible không đồng nghĩa với việc chiếc iPad của tương lai có thể bẻ cong như concept mới đây của Lenovo.

Theo Công Luận.




Bình luận

  • TTCN (0)