iOS dưới thời Tim Cook không còn hoàn hảo và đầy lỗi vặt.

Trong báo cáo quý 2 của công ty dữ liệu Blancco Technology Group, thiết bị iOS đang ngày càng gặp nhiều lỗi hơn, tăng từ 25% trong quý trước đến 58%. Kết quả này được thống kê từ dữ liệu thu thập được của hàng triệu thiết bị di động iOS và Android.

Theo đó, các thiết bị iOS đang có xu hướng xuất hiện lỗi nhiều hơn. Những lỗi này tuy không nghiêm trọng đến bảo mật dữ liệu người dùng, nhưng ảnh hưởng không ít đến trải nghiệm khi sử dụng máy. Các trường hợp như treo máy, tự thoát ứng dụng, hay kết nối Wi-Fi gặp lỗi là vài trong nhiều trường hợp được tính như lỗi của hệ điều hành.

Báo cáo kết quả quý 2 cho thấy, có đến 58% thiết bị iOS gặp lỗi. Trong số đó, iPhone 6 chiếm 29%, iPhone 6S chiếm 23%, iPhone 6S Plus chiếm 14%, iPhone 6 Plus chiếm 13% và mẫu iPhone 5S chiếm 8%.

Tuy nhiên, nếu chỉ xét ứng dụng bị crash, có đến 65% số iPhone mà Blancoo Technology Group thu thập dữ liệu bị dính lỗi này, trong khi ở Android chỉ là 23%. Mặc dù luôn được tung ra các bản cập nhật, iOS đang càng ngày xuất hiện nhiều lỗi ảnh hưởng trải nghiệm người dùng.

Ngược lại với đối thủ, Android đang tỏ ra có bước tiến lớn trong cuộc đua nền tảng này. Báo cáo cho thấy chỉ có 35% thiết bị Android gặp lỗi. Trong số này, số thiết bị gặp nhiều lỗi nhất thuộc về Samsung với 26%, Lenovo là 17%, LeEco là 17%, Motorola ở mức 11% và di động Asus chỉ chiếm 8%.

Không những thế, tỉ lệ thiết bị gặp lỗi của Android đã giảm từ 44% trong quý trước xuống còn 35%. Có thể thấy, Google và các nhà sản xuất đã tích cực cải thiện, tung ra các bản nâng cấp cho sản phẩm của mình rất nhiều.

Trong đánh giá này, các lỗi liên quan đến crash ứng dụng chiếm khá cao ở cả hai nền tảng, một số lỗi khác chiếm tỉ lệ khá thấp. Tuy nhiên, riêng trên iOS, các lỗi xảy ra nhiều nhất liên quan đến các ứng dụng như Snapchat (17%), Instagram (14%), Facebook (9%), Facebook Messenger (5%), Google (3%). Ở Android, những ứng dụng thường gặp lỗi là Google Play Services (12%), Google Contact Sync (5%), Photo (5%),.. Các lỗi liên quan tới camera và sạc pin cùng ở mức 10%.

Nếu so sánh, cả hai nền tảng đều có sự khác biệt rõ rệt. Ở Android có sự đa dạng về mẫu máy, giá thành, tính năng khiến nền tảng không dễ để đáp ứng tốt cho từng máy. iOS tuy có sự đồng nhất về phần cứng, kết cấu của máy, thế nhưng việc liên tục tung ra các bản cập nhật, bản vá sửa chữa lỗi lại vô tình làm tăng thêm các lỗ hỗng vô hình nếu không được rà soát kĩ.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)