Safety Check nhiều lần được kích hoạt kể từ ngày ra mắt đầu tiên vào tháng 10/2014

Facebook bắt đầu phát triển tính năng Safety Check kể từ sau trận động đất gây sóng thần ở Nhật Bản vào năm 2011 như là cách để giúp mọi người báo với bạn bè và gia đình biết bản thân đang an toàn nếu đang trong khu vực bị ảnh hưởng. Nhưng phải đến tận tháng 10/2014, tính năng Safety Check mới bắt đầu đi vào hoạt động.

Trả lời trước câu hỏi từ một thành viên tham dự cuộc họp tại hội trường, CEO Zuckerberg nói: “Người dùng có thể kích hoạt Safety Check trên trang riêng của họ khi cần. Hiện chúng tôi đang làm việc với tính năng này”.

Ở thời điểm ra mắt Safety Check, Facebook cho biết: “Trong thời gian diễn ra thiên tai hoặc một cuộc khủng hoảng, người dùng có thể đến với Facebook để kiểm tra tình trạng an toàn của bạn bè cũng như nhận những thông tin cập nhật từ họ. Điều này bao gồm cả người dân trong khu vực bị ảnh hưởng cũng như bạn bè hoặc gia đình lo lắng cho tin tức của họ”.

Kể từ ngày ra mắt, Safety Check đã được Facebook kích hoạt sau trận động đất ở Nepal, tấn công khủng bố ở Paris, đánh bom khủng bố bởi nhóm Boko Haram, xả súng ở hộp đêm Orlando… Lần gần nhất Safety Check được bật lên đó là sau trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở Ý diễn ra vào tuần trước khiến hàng trăm người thương vong. Trong tháng 8 này, Safety Check cũng lần đầu tiên hoạt động tại Việt Nam sau khi cơn bão số 3 tiến vào đất liền.

Mặc dù vậy, Safety Check cũng bị chỉ trích vì một số sai sót trong quá trình hoạt động, chẳng hạn vụ tấn công ở Paris, nhiều người ở Lebanon đã nhận được thông báo yêu cầu xác nhận mình an toàn.

Liên quan đến kế hoạch đưa Safety Check đến với mọi người, CEO Facebook cho biết: “Nếu chúng tôi đang xây dựng một sản phẩm cộng đồng, đây là một trong những thời điểm phù hợp với chúng tôi. Sự thành công của Facebook không chỉ nằm ở việc mọi người có thể chia sẻ bức ảnh của một khoảnh khắc vui vẻ, hoặc một đêm đi chơi với bạn bè, mà nó còn cung cấp cho cộng đồng những công cụ nhằm giúp cho họ an toàn trong những tình huống khẩn cấp”.

Cũng theo ông Zuckerberg, trong khi trước đây Safety Check được sử dụng cho những thảm họa tự nhiên thì đến nay tính năng này đã được áp dụng trong các cuộc tấn công khủng bố, bởi vì những vụ việc này đang xảy ra một cách quá phổ biến trong thời gian qua. Chính vì vậy, điều tiếp theo của Safety Check chính là cho phép mọi người có thể kích hoạt nó ngay khi có một thảm họa nào xảy ra với bản thân họ.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)