Hôm 31/8, gã khổng lồ Samsung cho biết sẽ trì hoãn giao Galaxy Note 7 để tiến hành thử nghiệm kiểm soát chất lượng bổ sung cho thiết bị. Theo Reuters, hãng này không nói rõ đang thử nghiệm gì và thị trường nào bị hoãn giao hàng.

Ngoài ra, báo Yonhap News của Hàn Quốc cũng đưa tin từ đầu tuần, Samsung đã ngừng cung cấp Note 7 cho ba nhà mạng - SK Telecom, KT và LG Uplus - giữa bối cảnh hàng loạt máy bị nổ khi đang sạc.

Note 7 được phát hành sớm tại Hàn Quốc và một vài thị trường, trong đó có Việt Nam, từ nửa sau tháng 8/2016. Từ 19/8, có khoảng 400.000 máy đã được bán tại Hàn Quốc.

Vấn đề kiểm soát chất lượng với Note 7 nếu được xác nhận sẽ là cú giáng mạnh vào nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới khi Samsung đang phải phụ thuộc vào doanh số thiết bị mới nhằm duy trì đà tăng doanh thu cho bộ phận di động trong nửa cuối năm nay.

Trước đó, Samsung cho biết nhu cầu Galaxy Note 7 vượt xa so với dự tính ban đầu, khiến nguồn cung bị hạn chế và buộc họ phải hoãn ra mắt tại vài thị trường. Công ty đã phải tận dụng mọi nguồn lực có thể để tăng công suất.

Năm 2015, khó khăn trong sản xuất màn hình cong cho Galaxy S6 Edge dẫn đến doanh số đáng thất vọng và nhiều nhà đầu tư lo ngại điều đó sẽ lặp lại nếu Samsung không nhanh chóng đáp ứng các đơn hàng Note 7.

Hai model cao cấp khác ra mắt tháng 3/2016, Galaxy S7 và S7 Edge, là cú “hit” với người dùng và giúp doanh thu Samsung tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2016.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)