HTC One A9s chỉ là một sự hạ cấp về cấu hình để giảm giá thành

HTC One A9s có thiết kế kim loại gần giống tiền nhiệm với cảm biến vân tay đặt ở mặt trước, trong khi loa nghe ngắn hơn, cảm biến khoảng cách ở giữa và biểu tượng HTC bị loại bỏ. Tuy nhiên, điểm trừ của sản phẩm chính là màn hình AMOLED 5 inch Full HD cũ đã giảm xuống chỉ còn là Super LCD 720p như là cách để công ty giảm chi phí sản phẩm.

Việc cắt giảm chi phí không chỉ dừng lại ở đó. Camera 13 MP ở mặt sau của máy chỉ còn ở mức f/2.2, chậm hơn so với f/2.0 và không còn sử dụng cảm biến của Sony, trong khi chức năng chống rung quang học bị loại bỏ, dù vẫn đi kèm khả năng chụp ảnh RAW. Còn camera trước của máy đã giảm từ công nghệ UltraPixel xuống còn 5 MP thông thường.

Mặc dù bên trong máy trang bị chip 8 lõi Helio P10 của MediaTek, thay cho chip Snapdragon 617 cũ, nhưng thực sự chưa thể đưa ra kết luận rằng liệu đây có phải là một sự nâng cấp hay hạ cấp hay không. Ít nhất là phiên bản chip này vẫn đảm bảo cho sản phẩm hỗ trợ tính năng LTE Cat 6 và LTE, nhưng không đạt chuẩn Wi-Fi 802.11ac.

Tùy thuộc vào thị trường mà bạn có thể mua A9s ở các phiên bản khác nhau, gồm lựa chọn bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB, kết hợp RAM 2 GB hoặc 3 GB. Bạn vẫn có thể mở rộng không gian lưu trữ lên đến 2 TB thông qua khe cắm thẻ microSD.

Pin của máy có dung lượng 2.300 mAh cao hơn tiền nhiệm, nhưng không hỗ trợ chức năng sạc nhanh, do đó người dùng chỉ đơn giản là kì vọng sản phẩm sẽ cung cấp tuổi thọ pin lâu hơn.

Sản phẩm sẽ chính thức lên kệ vào tháng 10 với giá bán chưa được tiết lộ, tuy nhiên dường như chắc chắn HTC One A9s sẽ có giá thấp hơn tiền nhiệm của mình.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)