Công nghệ AR di động sẽ bước lên tầm cao mới khi mạng 5G phổ biến trong cuộc sống
 

Mạng 5G hứa hẹn cung cấp lợi thế lớn cho các thiết bị đa kết nối, và tạp chí PCMag lưu ý rằng điều đó rất có ý nghĩa cho hệ thống thực tế ảo (VR) và tăng cường thực tế ảo (AR) để nó phổ biến hơn trên các thiết bị di động.

Theo AR News, với mạng 5G, điện thoại có thể biến thành thiết bị có ý nghĩa để sử dụng với tai nghe VR, mang đến độ trễ rất thấp và tốc độ mạng 5G phù hợp, cung cấp cho bạn một thế giới internet nâng cao khi người dùng muốn nó. Nhà mạng Sprint tại Mỹ đã chứng minh điều này bằng cách truyền không dây nội dung giải đấu bóng đá Copa America với công nghệ AR. Mạng 5G cũng có thể giúp truyền sóng đến các tòa nhà dễ dàng hơn mà không bị cản trở.

Nhưng ngoài smartphone, chúng ta cũng sẽ thấy mạng dữ liệu di động tốc độ cao được sử dụng trong một loạt công nghệ khác, như tai nghe độc lập. Hiện nay chỉ có HoloLens của Microsoft là tai nghe hoạt động như một thiết bị độc lập, nhưng nó chủ yếu dựa vào mạng Wi-Fi để xác định vị trí và xuất bản đồ ra ngoài không gian. Microsoft sẽ cần phải xem xét phát triển bản đồ mới cho dữ liệu di động.

Hãng LAFORGE Optical cũng cho ra mắt kính Shima, nhưng chỉ hoạt động qua Bluetooth. Nó cũng có thể trao đổi thông tin thông qua modem LTE tích hợp, nhưng điều này ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ pin khiến giá trị này dường như không tồn tại.

Ảnh
Với 5G, người dùng có thể nhận trải nghiệm AR ở khắp mọi nơi

Mạng không dây 5G có thể là câu trả lời cho rất nhiều vấn đề, giúp các nhà sản xuất và nhà mạng đưa dịch vụ dữ liệu di động đến nhiều thiết bị hơn. Ngoài những lợi ích đã được giải thích bởi PCMag, các nhà mạng T-Mobile và AT&T đều đã tuyên bố rằng mạng không dây 5G sẽ giúp cải thiện tuổi thọ pin. Với các tháp nhỏ hơn và vùng phủ sóng trong nhà tốt hơn, HoloLens có thể tiếp nhận bản đồ địa điểm của nó thậm chí với độ chính xác tốt hơn, đặc biệt với sự bổ sung của cảm biến GPS bên trong.

Theo các thông báo thì mạng 5G sẽ chỉ bắt đầu được triển khai vào năm 2018, và mặc dù chi tiết về nó vẫn còn khá thưa thớt nhưng hi vọng đây sẽ là thời điểm mạng dữ liệu di động giúp chúng ta duy trì kết nối ở khắp mọi nơi chúng ta đến. Trong khi LTE vẫn đang trong quá trình hoàn thiện thì chúng ta cần phải nâng cấp để bắt kịp với công nghệ 5G.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)