Theo Samsung, có khoảng 2,5 triệu Galaxy Note 7 được bán ra trên toàn cầu.

Mới đây, Samsung vừa công bố đợt đổi sản phẩm di động lớn nhất trong lịch sử, sau một vài trường hợp pin của máy bị phát nổ trong quá trình sạc.

Theo báo cáo của Samsung, tính đến 1/9, đã có 35 trường hợp được phản ánh từ người tiêu dùng toàn cầu gặp các vấn đề về pin trên Galaxy Note 7 trên tổng số 2,5 triệu máy bán ra, tương đương tỉ lệ 1/42.000 máy.

Trong lúc chờ đợi những động thái tích cực từ phía nhà sản xuất, người dùng cần chuẩn bị gì để tránh hiện tượng Note 7 phát nổ? Lời khuyên duy nhất của các chuyên gia là hạn chế việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại hoặc mang đến ngay trung tâm bảo hành của Samsung để hãng tiến hành việc đổi máy mới cho người dùng.

Mặc dù chưa có bất kì trường hợp phát nổ nào của Note 7 tại Việt Nam, song sự an toàn của người dùng là điều quan trọng hơn cả. Toàn bộ khách hàng mua siêu phẩm này trong đợt đầu tiên (19/8) sẽ được đổi máy mới 100%.

Đại diện Samsung Electronics tại Mỹ - Tim Baxter cho biết: “Samsung đang khẩn trương tiếp cận và giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể”.

Người dùng tại Mỹ có 2 lựa chọn: Chờ đợi để được đổi sản phẩm mới hoặc chấp nhận hoàn tiền. Chính sách tại Việt Nam cũng tương tự.

Trước tiên, người dùng cần ngay lập tức thông báo tới nhà phân phối nơi mua Note 7 về tình trạng máy hoặc gọi tới số điện thoại chăm sóc khách hàng.

Theo đại diện một nhà bán lẻ trong nước, những người mua Note 7 chính hãng trong đợt 1 có thể đem thiết bị đến trung tâm bảo hành của Samsung. Trong khi chờ đổi máy (dự kiến từ 2 - 3 tuần) hãng sẽ cho người dùng mượn Galaxy A3.

Theo kế hoạch, hãng và các nhà bán lẻ sẽ giao đợt hàng thứ 2 cho khách hàng Việt Nam từ ngày 9/9. Tuy nhiên, do sự cố lần này, hãng sẽ dừng đợt 2 và sẽ bán lại khi thời điểm đổi máy bắt đầu.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)