Một trong những chiếc Galaxy Note 7 bị cháy nổ do sự cố pin sạc

Theo PhoneArena, tổng cộng 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 bị Samsung thu hồi do sự cố pin có thể gây cháy nổ, làm thiệt hại hàng tỉ USD cho công ty.

Báo cáo từ Korea Herald cho biết, những gì mà chúng ta thấy ở việc thu hồi Galaxy Note 7 đã gợi nhớ về chính sách của Samsung kể từ ngày gia nhập thị trường điện thoại vào năm 1993. Ở thời điểm đó, các sản phẩm của Samsung đã gặp phải tỉ lệ lỗi cao do quá trình lắp ráp linh kiện được thực hiện trong dây chuyền sản xuất kém chất lượng.

Sau khi xem đoạn phim từ hoạt động sản xuất và lắp ráp, Chủ tịch Lee Kun-hee đã khiển trách giám đốc điều hành công ty và yêu cầu một sự thay đổi sâu rộng trong các chính sách trên dây chuyền sản xuất. Ông nói với nhân viên Samsung rằng họ cần thay đổi mọi thứ, từ đó hình thành tập quán kinh doanh mới nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tiêu biểu nhất là vào tháng 11/1993, nhóm nghiên cứu của Samsung đã phát triển thành công chiếc điện thoại đầu tiên có tên model SH-700 sở hữu một thiết kế nhỏ gọn và được coi là mang tính cách mạng ở thời điểm đó. Nhưng các thiết bị này đã gặp lỗi với tỉ lệ rất cao, lên đến 11,8%.

Samsung sau đó phải thu hồi 150.000 chiếc SH-700 đã bán ra thị trường, và họ thực hiện phá hủy toàn bộ các sản phẩm ngay trước mắt 2.000 nhân viên. Theo tài liệu từ Wikipedia, tổng giá trị thiệt hại trong thời điểm đó vào khoảng 15 tỉ won, tương đương 188 triệu USD. Đến tháng 11/1994, công ty ra mắt phiên bản SH-770 dưới thương hiệu Anycall và cải thiện rất nhiều về chất lượng thiết kế so với SH-700, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Samsung trên thị trường điện thoại.

Vì vậy, việc thu hồi Galaxy Note 7 sẽ có một tác động sâu sắc, nhưng nó cho thấy chất lượng sản phẩm luôn là mục tiêu hàng đầu của Samsung.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)