CEO Tim Cook sẽ làm gì để iPhone 7 có thể thu hút người tiêu dùng?

Không có cải tiến đột phá

Dự đoán từ nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ KGI Securities có lẽ là tâm điểm của mọi chú ý nhờ mối quan hệ thân thiết của ông với các nhà sản xuất châu Á chịu trách nhiệm lắp ráp và cung cấp các thành phần dành cho iPhone. Sau nhiều dự đoán trước đó, ông Kuo đã bổ sung thêm một loạt chi tiết liên quan đến sản phẩm vào hôm 6/9.

Đầu tiên, Apple có thể thay thế phiên bản màu xám hiện nay bằng hai lựa chọn màu đen mới, gồm đen sẫm và đen piano sáng hơn. Ngoài ra, Apple dự kiến cũng tăng không gian lưu trữ tối thiểu của sản phẩm lên 32 GB, cao hơn so với mức 16 GB năm ngoái. Kuo một lần nữa khẳng định rằng Apple sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe tiêu chuẩn và cung cấp tai nghe sử dụng kết nối Lightning độc quyền, cũng là cổng dùng để sạc pin. Apple cũng dự kiến sẽ trang bị sẵn trong hộp đựng sản phẩm một dongle để người dùng kết nối tai nghe tiêu chuẩn với cổng Lightning trên máy.

Chưa đủ tầm thúc đẩy doanh thu

Với vài thay đổi bên ngoài iPhone, hầu hết giới phân tích đều ít kì vọng tăng trưởng doanh thu dành cho bộ đôi iPhone mới. Doanh số bán hàng trong kì nghỉ cuối năm hết sức quan trọng, nhưng tổng doanh số iPhone 7 bán ra trong kì nghỉ lễ năm nay sẽ thấp hơn so với mức 75 triệu vào năm ngoái, với mức giảm rơi vào khoảng 1%.

Brian White, nhà phân tích tại Drexel Hamilton, cho rằng các xung đột gần đây với FBI, chính phủ Trung Quốc và EU ít nhiều ảnh hưởng đến doanh số iPhone. “Chỉ khi thị trường smartphone tăng trưởng trở lại thì Apple mới có cơ hội”, ông White nói.

Ảnh
Với iPhone 7, người dùng sẽ rất khó chịu khi muốn nghe nhạc bằng tai nghe có dây lúc sạc

Cũng theo ông White, việc loại bỏ jack cắm tai nghe để tận dụng cổng Lightning sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu với iPhone mới. Nhưng ông tin rằng điều này sẽ sớm đi vào quên lãng, nhất là khi Apple đã cung cấp thêm cho iPhone mới một loa bổ sung nhằm nâng cao chất lượng âm thanh.

“Không thấm nước là một điểm nhấn trong iPhone, nhưng loại bỏ jack cắm tai nghe sẽ chọc giận một số người sạc điện thoại khi nghe nhạc”, nhà phân tích Tim Arcuri đến từ Cowen&Co nhận xét.

Apple dự kiến sẽ thêm một số cải tiến khác như máy ảnh kép và RAM lớn hơn cho iPhone 7 Plus. Tuy nhiên nhà phân tích Toni Sacconaghi tại Bernstein Research cho rằng đó là một “vở kịch” của Apple nhằm lôi kéo người dùng đến phiên bản đắt tiền hơn.

Chờ sự bùng nổ ở iPhone 2017

Chính vì có quá ít sự nâng cấp trên iPhone 7 nên nhiều nhà phân tích hướng đến phiên bản iPhone mà Apple ra mắt trong năm sau, đặc biệt khi máy có màn hình OLED độ nét cao như nhiều rò rỉ gần đây.

“Lô hàng iPhone 2017 được đánh giá cao phụ thuộc vào dữ liệu bán hàng iPhone 7 cũng như việc áp dụng công nghệ màn hình OLED”, nhà phân tích Abhey Lamba tại Mizuho Securities nhận xét.

Ảnh
Giới phân tích Phố Wall nói gì về iPhone 7? - ảnh 2

Muốn iPhone có sự đột phá về công nghệ, hãy đợi năm sauẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Còn nhà phân tích Kulbinder Garcha tại Credit Suisse thì cho rằng sự thay đổi ít trên iPhone 7 là cách để Apple tạo ra đột phá trên iPhone 2017, một sản phẩm dự kiến sẽ đi kèm những công nghệ như OLED, sạc không dây. “Mặc dù các tính năng đổi mới này đã có trên nhiều điện thoại Android, nhưng với hệ sinh thái mạnh mẽ cùng nền tảng khách hàng trung thành cao, iPhone năm sau sẽ thành công”, ông Garcha cho biết.

Liên quan đến chiếc Apple Watch thế hệ mới (tạm gọi Watch 2) để thay thế cho Watch ra mắt kể từ tháng 4.2015, nhà phân tích Andy Hargreaves tại Pacific Crest Securities viết: “Chúng tôi mong đợi Apple sẽ tung bản cập nhật Watch 2 với việc bổ sung thêm GPS và nâng cấp chức năng Wi-Fi. Theo quan điểm của chúng tôi, việc tích hợp GPS là quan trọng nhất vì nó rất quan trọng đối với nhiều ứng dụng theo dõi hoạt động tập luyện. Đó là một trong những tính năng có nhu cầu cao nhất trong thế giới thiết bị đeo cổ tay. Mặc dù khả năng tích hợp GPS ảnh hưởng đến chi phí thiết bị, nhưng chúng tôi tin Apple sẽ mở rộng phạm vi giá bán của thiết bị với các sản phẩm rẻ hơn để nắm bắt đầy đủ các cơ hội tiếp cận khách hàng”.

 

Theo Thanh Niên.



Bình luận

  • TTCN (0)