Bên cạnh việc giới thiệu các mảng công nghệ chủ đạo, Qualcomm Technologies không ngừng tìm kiếm cơ hội trong việc cải tiến, sáng tạo. Qualcomm thường xuyên giới thiệu các chức năng mới, tối ưu hóa hiệu năng, hồi đáp các phản hồi của khách hàng, và tinh chỉnh các tính năng hiện có – tất cả đều hướng đến mục đích cải thiện vi xử lí Snapdragon, giúp các OEM đưa ra các thiết bị cao cấp thế hệ tiếp theo với những tính năng mới, cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng.

Vi xử lí Snapdragon 820 đã có mặt trong nhiều điện thoại thông minh cao cấp chạy hệ điều hành Android. Hiện nay, Snapdragon 821 đã sẵn sàng để trở thành lựa chọn cho các điện thoại thông minh và thiết bị hàng đầu được tung ra trong mùa lễ hội năm nay. Đội ngũ kĩ sư của Qualcomm Technologies đã cải thiện Snapdragon 821 trong ba mảng chính, nhằm đảm bảo Snapdragon 821 duy trì được vị trí đầu bảng như vi xử lí thế hệ trước.

Nâng cao trải nghiệm tổng thể cho người dùng:

Vi xử lí Snapdragon 821 được chỉnh sửa riêng biệt để tăng tốc độ đáp ứng trong tương tác với người dùng khi so sánh với Snapdragon 820, bao gồm:

  • Thời gian khởi động ngắn hơn: Thiết bị chạy Snapdragon 821 có tốc độ khởi động nhanh hơn 10%
  • Rút ngắn thời gian khởi động ứng dụng: Snapdragon 821 giúp thời gian khởi động ứng dụng nhanh hơn 10%
  • Tương tác người dùng nhạy hơn, mượt mà hơn: Các tối ưu hóa về tương tác người dùng và các cải tiến về hiệu năng được thiết kế giúp người dùng thao tác mượt mà hơn và tăng tốc độ đáp ứng của thiết bị.

Cải thiện hiệu năng và giảm năng lượng tiêu hao:

  • Tăng tốc độ CPU: Như đã thông báo, Snapdragon 821 của Qualcomm có CPU Kryo tốc độ lên đến 2.4 GHz, cải thiện hiệu năng đến 10% so với Snapdragon 820
  • Tăng tốc độ GPU: GPU Qualcomm Adreno nhanh hơn 5% so với Snapdragon 820
  • Tiết kiệm điện năng: Snapdragon 821 được thiết kế để tiết kiệm điện năng nhiều hơn 5% so với các mô hình tương tác (use case) tiêu chuẩn. Việc tiết kiệm điện năng tiêu thụ có thể kéo dài thời lượng pin và hỗ trợ những OEM muốn giảm kích thước pin trong các điện thoại mỏng nhẹ.

Các chức năng và tính năng mới:

Vi xử lí Snapdragon 821 có nhiều tính năng và khả năng mới, giúp các OEM có thêm lựa chọn để tạo ra nhiều trải nghiệm gần gũi và tương tác tốt hơn cho người dùng, bao gồm:

  • Snapdragon VR SDK (Bộ công cụ phát triển phần mềm thực tế ảo): Bộ công cụ thực tế ảo (VR) di động cao cấp dành cho các nhà phát triển phần mềm, tương thích với nền tảng Google Daydream, và giúp các nhà phát triển tiếp cận với kiến trúc hỗn hợp (heterogenous architecture) mạnh mẽ của Snapdragon 821. Snapdragon VR SDK hỗ trợ chất lượng nghe nhìn vượt trội, trải nghiệm thực tế ảo và game chân thực hơn trên môi trường di động.
  • PD kép (PDAF): Mang lại tốc độ lấy nét tự động (auto-focus) nhanh hơn nhiều lần trong điều kiện khác nhau so với các giải pháp lấy nét tự động PD đơn
  • Phạm vi lấy nét tự động laser rộng hơn: Mở rộng phạm vi lấy nét trong vùng thấy được, độ chính xác của tiêu cự laser tăng lên so với Snapdragon 820

Hệ điều hành Android Nougat: Snapdragon 821 (cũng như Snapdragon 820) sẽ hỗ trợ hệ điều hành Android mới nhất ngay khi được tung ra. Hệ điều hành này có nhiều tính năng mới, độ tương thích cao hơn, và tăng độ bảo mật so với các các phiên bản Android trước



Bình luận

  • TTCN (0)