Chiếc iPhone 7 mới ra sở hữu vi xử lí A10 tiên tiến nhất, thế nhưng iPhone 5 và 5c chỉ sở hữu vi xử lí đã lỗi thời tới 4 đời là A6 mà thôi. Ngoài ra, iPhone 5 và 5C cũng sở hữu thanh RAM có 1 GB, trong khi đó các sản phẩm ra đời sau đó đều có thanh RAM 2 GB.

Sau khi iOS chính thức ra mắt và được đem đi thử nghiệm, chúng ta mới có đủ bằng chứng để đánh giá xem chip A6 có thực sự xử lí được nhưng tác vụ và yêu cầu hiệu năng của iOS 10 hay không.

Phóng viên Sharon Profits của trang Cnet đã sử dụng phiên bản Gold Master của iOS 10 beta trên chiếc iPhone 6 và cảm thấy rằng hệ điều hành mới này khiến hiệu năng của máy chậm đi đáng kể. Đương nhiên, bản chính thức sẽ hoàn thiện hơn bản Gold Master beta và biết đâu các thiết bị tương thích với iOS 10 sẽ chạy mượt mà trên hệ điều hành mới.

Nhưng cũng rất có thể, điều đó sẽ không xảy ra. Vì vậy, nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone 5 và 5C, hãy cứ thong thả, chờ cho những người khác sử dụng iOS 10 một vài ngày sau đó tham khảo những bài viết đánh giá về hiệu năng máy rồi hẵng quyết định.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)