Ứng dụng truyền thống sẽ có mặt trên Windows Store.

Chợ ứng dụng Windows Store lần đầu tiên được Microsoft ra mắt cùng Windows 8 cách đây gần 4 năm và ban đầu được dùng để thúc đẩy sự phát triển của loại ứng dụng "universal" mới của hãng. Loại ứng dụng này được thiết kế để hoạt động tốt trên mọi loại thiết bị mà Windows 8 hỗ trợ. Windows Store không phải là nơi "chứa chấp" ứng dụng Windows truyền thống - các ứng dụng chạy được trên Windows 7 hay các phiên bản Windows trước đó.

Tuy nhiên, Microsoft mới đây đã quyết định thay đổi chiến lược, cho phép các nhà phát triển bên thứ ba dễ dàng đưa ứng dụng truyền thống lên Windows Store. Evernote, Arduino IDE, doubleTwist, PhotoScape, MAGIX Movie Edit Pro, Virtual Robotics Kit, Relab, SQL Pro, Voya Media, Predicted Desire, và korAccount là loạt tiện ích đầu tiên sẽ có mặt trên Windows Store trong tuần này. Số lượng ứng dụng, tất nhiên, hứa hẹn sẽ còn tăng thêm nhiều nữa trong những tháng sắp tới.

Các lập trình viên sẽ dùng tới công cụ Desktop Bridge để thực hiện việc chuyển đổi ứng dụng của họ. Bên cạnh đó, chính sách mới cũng không phải đồng nghĩa với việc tất cả các ứng dụng truyền thống mà bạn yêu thích, như Chrome hay Photoshop..., sẽ có trên Windows Store để bạn tải về. Lập trình viên sẽ phải mất thời gian cho việc điều chỉnh và chuyển đổi. Bởi vậy theo một số nhà phát triển, Microsoft nên cho phép họ liệt kê trước ứng dụng của mình trên kho app trong thời gian quá trình chuyển đổi diễn ra.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)