Người dân tại Đà Nẵng có thể theo dõi tình hình giao thông của một số tuyến đường thông qua hệ thống camera

Đây là website do Hội Phát triển Đà Nẵng quản lí. Bên cạnh việc theo dõi tình hình giao thông, Website này còn cung cấp địa chỉ các cây ATM, địa điểm du lịch, trạm xe bus, khách sạn, trụ sở ban ngành, địa điểm mua sắm...

Anh Trần Hữu Đức Nhật, đại diện Hội phát triển Đà Nẵng chia sẻ: Bắt nguồn từ ý kiến của 1 tài khoản Facebook trên trang Quản lí đô thị Đà Nẵng rằng tại sao chi phí camera rẻ mà Đà Nẵng lại không trang bị để đảm bào thành phố an ninh, xanh sạch đẹp. Từ ý kiến đó, tôi và một số bạn bè bàn nhau lập nhóm triển khai ý tưởng này. Nhóm đã xin tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp để đầu tư mua 12 camera với giá 5 triệu đồng/1 camera.

Tại mỗi camera sẽ có một đầu nén dữ liệu (giúp làm giảm dung lượng từ 6-8 Mb xuống dung lượng 2-3 Mb); dữ liệu được truyền về server thông qua kết nối Internet từ nhà dân.

Tùy theo vị trí mà Hội Phát triển Đà Nẵng lắp đặt từ 1 đến 2 hệ thống camera ở các góc quay hợp lí. Các vị trí được lắp đặt tại cầu vượt Ngã Ba Huế (có 2 camera); khu vực bãi biển Phạm Văn Đồng (2 camera), khu vực cầu Rồng (1 camera) và cầu sông Hàn (2 camera)…là những điểm thường tập trung nhiều phương tiện giao thông.

Việc truy cập trực tuyến để xem tình hình giao thông tại các điểm nóng sẽ giúp cho người tham gia giao thông tránh được các địa điểm đang xảy ra ùn tắc, tai nạn hoặc có công trình đang thi công... từ đó thuận lợi cho việc đưa ra các tình huống xử lí, giảm bớt nguy cơ ách tắc giao thông. Ngoài ra, hệ thống camera có chức năng xem lại nên có thể giúp cơ quan chức năng và người dân xem lại các tình huống giao thông, những đối tượng khả nghi, những vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn một cách dễ dàng, thuận tiện.

Hội Phát triển Đà Nẵng đang tích cực kêu gọi thêm các nhà đầu tư để mở rộng dự án đầy ý nghĩa này. Dù chỉ mới ra mắt trong thời gian ngắn, Website http://camera.0511.vn đã có hơn 180.000 lượt truy cập và nhận được những phản hồi tốt cùng sự hào hứng từ người dân toàn thành phố.

“Trong thời gian tới, Hội Phát triển Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều hơn nữa những dự án cộng đồng vì một thành phố đáng sống như: Thùng rác thông minh, máy đo ô nhiễm nước…và những hoạt động khác như lễ hội thả diều, xây tượng cát, trang trí lại bệnh viện phụ sản nhi…nhằm kêu gọi sự đoàn kết chung tay cộng đồng cùng tạo nên thành phố Đà Nẵng "4 an": an ninh trật tự, an toàn giao thông, an sinh xã hội và an toàn vệ sinh thực phẩm”, anh Nhật cho biết thêm.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)