Người dùng đang mong chờ sự xuất hiện của MacBook và iPad mới vào tháng sau.

Theo Mirror, Apple đã hoàn toàn tập trung vào các sản phẩm iPhone và Apple Watch tại sự kiện diễn ra vào rạng sáng 8/9, đặt iPad và MacBook ra khỏi buổi lễ công bố này. Nhưng một số chuyên gia công nghệ tin rằng Apple đang có kế hoạch tổ chức một sự kiện mới trong tháng tiếp theo, nơi hãng sẽ tiết lộ MacBook và iPad mới.

Trao đổi với Bloomberg, chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo đến từ KGI Securities nói rằng Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào quý thứ 4. Và gần đây hơn, trang web công nghệ MacRumors cho biết Apple có thể công bố MacBook mới tại một sự kiện riêng biệt vào tháng 10.

Lần cuối cùng Apple tổ chức một sự kiện vào tháng 10 là năm 2014 khi công ty trình làng iPad Air 2 và iMac mới nhất. Trong khi đó, bản iPad Pro (9,7 inch) và MacBook với thiết kế lại được công bố vào tháng 3 vừa qua.

Những mong đợi trên iPad mới

Vẫn chưa thể chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy phiên bản mới của một trong hai thành viên iPad Pro 9,7 inch hoặc 12,9 inch vào năm nay, nhưng có thể mong đợi sự xuất hiện của iPad Air 3 hoặc iPad mini 5 trong tháng 10 tới.

Ảnh
Nhiều khả năng sẽ không có phiên bản iPad Pro mới nào ra mắt trong tháng 10

Một vài tính năng từ iPhone 7, chẳng hạn như nút Home với dạng thiết kế cảm ứng và loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm, có thể được mang đến cho các sản phẩm iPad mới.

Apple cũng được cho là đang phát triển những nâng cấp phần mềm doanh nghiệp để giúp iPad trở thành một thiết bị hấp dẫn hơn cho môi trường kinh doanh, bao gồm các cải tiến dành cho cây bút Apple Pencil và chức năng zoom mượt mà hơn.

Những mong đợi trên MacBook mới

Ngoại trừ MacBook 12 inch, đến nay chưa thành viên nào thuộc dòng Mac được ra mắt kể từ năm ngoái. Theo Bloomberg, các sản phẩm mà Apple đang cải tiến bao gồm MacBook Pro hiện đại hơn, iMac với chip đồ họa được nâng cấp và MacBook Air với cổng USB-C.

Ảnh
Một ý tưởng thiết kế MacBook Pro với màn hình OLED phía trên bàn phím

Tuy nhiên, điểm chính của sự kiện vào tháng 10 tới là sự xuất hiện của MacBook Pro mới. Những dự đoán liên quan đến sản phẩm này bao gồm một thiết kế mỏng hơn và tích hợp dãy màn hình OLED cảm ứng thay cho vị trí các phím chức năng trên bàn phím.

Một số nguồn tin thân cận nói rằng, Apple cũng có kế hoạch hợp tác với LG để cho ra mắt một màn hình mới cung cấp độ phân giải lên đến 5K.

Các thông tin về MacBook Air mới rất ít, điều này cho thấy Apple có thể đang tạm ngưng việc phát triển MacBook Air để tập trung vào dòng MacBook Pro.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)