Sự mất tích bí ẩn của MH370 vẫn là một dấu hỏi lớn cho thế giới

Theo Neowin, sau một số vụ mất tích máy bay như MH370 của Malaysia Airlines hay MS804 của EgyptAir, việc theo dõi đường bay của các chuyến bay trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết nhằm giúp công cuộc tìm kiếm máy bay trở nên thuận lợi hơn.

Hệ thống vệ tinh theo dõi được phát triển bởi công ty phần mềm theo dõi chuyến bay FlightAware hứa hẹn sẽ giải quyết điều này. Đây là hệ thống sử dụng một loạt các vệ tinh quay quanh trái đất ở tầng thấp nhằm tiếp nhận các tín hiệu theo dõi phát ra từ thiết bị điện tử của máy bay. Hệ thống này được thiết kế để bổ sung và cuối cùng là vượt qua các hệ thống hiện có của máy thu trên mặt đất, được giới hạn trong việc theo dõi từ xa các máy bay trên đại dương và khu vực lục địa.

Giám đốc điều hành FlightAware Daniel Baker cho biết công ty của ông đang làm việc với công ty giám sát lưu lượng khí quyển toàn cầu Aireon để phát triển hệ thống theo dõi mang tên gọi GlobalBeacon.

Theo ông Baker, GlobalBeacon sẽ giúp kiểm soát các máy bay khi chúng bay trên đại dương, sa mạc hay Bắc Cực, từ đó chúng ta có thể biết được máy bay đang ở vị trí nào dễ dàng hơn.

Mặc dù Baker tự tin hệ thống đã sẵn sàng được cung cấp với số lượng quy mô lớn nhưng FlightAware cho biết ban đầu công ty chỉ cung cấp cho một vài hãng hàng không trên thế giới.

Rõ ràng sự xuất hiện của GlobalBeacon rất được hoan nghênh, nhất là khi Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) sẽ đưa ra yêu cầu thời gian ping (chương trình dòng lệnh dùng để kiểm tra 2 thiết bị trong mạng có thể kết nối với nhau hay không) chuẩn 15 phút/lần, hoặc thường xuyên hơn trong trường hợp khẩn cấp, cho tất cả hệ thống theo dõi máy bay bắt đầu từ tháng 11/2018.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)