Chiếc Galaxy Note 7 bị bốc cháy làm ảnh hưởng đến MacBook và gây chấn thương cho Hui

Theo BGR, mặc dù Samsung đã thực hiện tốt việc thu hồi và thay thế hàng triệu Galaxy Note 7 có nguy cơ bốc cháy, nhưng một sự cố mới xảy ra với phiên bản Galaxy Note 7 “an toàn” đang gây xôn xao trên mạng.

Theo đó, một thanh niên 25 tuổi người Trung Quốc tên Hui Renjie nói rằng chiếc Galaxy Note 7 mà anh ta mua từ một nhà bán lẻ trực tuyến vào cuối tuần qua đã phát nổ vào hôm 26.9, gây thiệt hại đến MacBook và làm bỏng hai ngón tay của anh.

Bản báo cáo nói rằng Hui đã mua thiết bị từ nhà bán lẻ trực tuyến JD.com, nhưng chỉ 24 giờ sau khi sản phẩm được trao đến tay Hui, thiết bị đã bốc cháy. Một đại diện của Samsung đã tới hỏi thăm Hui ngay sau đó và đề nghị lấy đi điện thoại, nhưng anh từ chối vì không tin tưởng vào kết luận lí do bốc cháy từ Samsung. Sau đó anh công bố vấn đề đến công chúng.

Câu hỏi đặt ra là, liệu đây có phải là thiết bị mới được sản xuất, hay là thiết bị có nguy cơ cháy nổ nhưng vẫn chưa được Samsung loại bỏ khỏi chuỗi cung ứng. Nếu trường hợp thứ nhất xảy ra sẽ là một điều rất xấu cho Samsung. Còn nếu rơi vào trường hợp thứ hai, Samsung có thể đổ lỗi cho nhân viên trong quá trình loại bỏ sản phẩm lỗi.

Quan sát trên vỏ hộp và số IME của máy, thì có thể thấy rằng phiên bản Galaxy Note 7 mà Hui mua là bản an toàn, tức bản đã được sửa lỗi pin.

Dù nguyên nhân nào đi chăng nữa thì đây rõ ràng không phải là tin tốt cho Samsung. Thông tin đến trong bối cảnh Samsung đang tiến hành cung cấp những chiếc Galaxy Note 7 an toàn ra thị trường. Nếu vấn đề cháy nổ được chứng minh không chỉ một lần xảy ra với thiết bị mới, có thể công ty lại phải tiếp tục đợt thu hồi thứ hai dành cho những sản phẩm đã sửa lỗi.

Ảnh
Hộp đựng Galaxy Note 7 được đánh dấu ô vuông màu đen ám chỉ thiết bị đã an toàn

Trước đó, nhằm lấy lại lòng tin của khách hàng, người đứng đầu bộ phận Samsung Mobile - DJ Koh khẳng định trọng tâm của Samsung bây giờ là đảm bảo rằng tất cả các thiết bị ảnh hưởng được thay thế một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể.

Báo cáo của Samsung cho biết, khoảng 90% người dùng Galaxy Note 7 đã chọn đổi sang Galaxy Note 7 mới trong chương trình trao đổi.

Nhưng tất cả các số liệu ấn tượng này sẽ không có ý nghĩa gì nếu các thiết bị thay thế vẫn còn sự cố bốc cháy. Một phát ngôn viên Samsung nói với Bloomberg rằng công ty đang liên hệ với khách hàng gặp sự cố để tiến hành một cuộc kiểm tra kĩ lưỡng hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)