Google sẽ lần đầu tiên tiết lộ Andromeda OS vào ngày 4/10?

Andromeda là hệ điều hành kết hợp giữa Android và Chrome OS. Thông tin về hệ điều hành này được tiết lộ đầu tiên bởi trang Android Police.

Với tất cả những lợi thế có được, Pixel 3 chạy Andromeda được hiểu như là một laptop đối đầu với những sản phẩm máy tính Windows và macOS. Vậy Andromeda là gì? Dưới đây là cái nhìn rõ hơn về hệ điều hành khá mới mẻ của Google, theo Pocket-lint.

Không chỉ đơn giản là đưa tính năng Android vào Chrome OS

Tại Google I/O vào tháng 6/2016, Google đã xác nhận kế hoạch đưa ứng dụng Android đến sản phẩm Chrome OS. Điều đó có nghĩa bạn có thể tải về và cài đặt các ứng dụng từ Google Play Store vào Chromebook.

Ảnh
Pixel 3 nhiều khả năng là laptop đầu tiên chạy Andromeda OS

Nhưng theo Android Police, Andromeda là nỗ lực hoàn toàn riêng biệt so với việc chạy ứng dụng Android trên Chrome OS. Cụ thể, Andromeda là một nỗ lực sâu rộng hơn để Google tích hợp các tính năng Chrome OS vào trong Android.

Lời kết cho Android?

Trang Android Police gợi ý rằng Google hiện đang tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm Andromeda trên laptop để cạnh tranh với Microsoft và Apple.

Mặc dù Google có thể giới thiệu Andromeda tại sự kiện ngày 4.10 tới, nhưng sự tập trung chính của công ty vẫn là dành cho các thiết bị phần cứng mới, bao gồm bộ đôi điện thoại Pixel, loa Google Home tích hợp trợ lí giọng nói, Wi-Fi router, kính Daydream VR và 4K Chromecast. Google vẫn còn một chặng đường dài để hoàn thiện Andromede, giúp thiết bị chạy nền tảng này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017.

Đến thời điểm đó, Google có thể xem Andromeda là hệ điều hành thống nhất thực sự, làm việc không chỉ trên laptop, tablet mà còn cả điện thoại. Dẫu sao mọi thứ vẫn chỉ là suy đoán.

Andromeda khác biệt với Fuchsia?

Google cũng được cho là đang phát triển một hệ điều hành mới có tên mã Fuchsia - được phát triển dành cho các thiết bị trong kỉ nguyên Internet of Things (IoT), chẳng hạn như router OnHub của Google.

Fuchsia là nền tảng được phát triển dành cho thiết bị không đòi hỏi một hệ điều hành đầy đủ

Tên mã Fuchsia được phát hiện thông qua hồ sơ mà Google đăng kí trên GitHub. Mã này được dùng để chuẩn bị cho sự xuất hiện của một hệ điều hành hoàn toàn mới của Google, nhưng công ty vẫn chưa xác nhận chi tiết.

Fuchsia được xây dựng trên nhân Magenta dựa trên một dự án có tên gọi LittleKernel, được phát triển cho các hệ thống nhúng hay các thiết bị sử dụng cho các mục đích cụ thể mà không đòi hỏi toàn bộ sức mạnh của hệ điều hành đầy đủ, như router hoặc đồng hồ.

Do đó vẫn chưa rõ về sự khác biệt giữa Andromeda và Fuchsia.

Thời điểm Andromeda phát hành

Cũng theo Android Police, Google sẽ nói qua về Andromeda tại sự kiện do hãng tổ chức vào ngày 4.10 tại San Francisco (Mỹ), nơi công ty giới thiệu bộ đôi flagship thương hiệu Pixel mới cùng các thiết bị phần cứng khác như loa Google Home và 4K Chromecast.

Ảnh
Thiết bị Andromeda đầu tiên sẽ chỉ xuất hiện vào năm sau?

Ngoài ra, Andromeda chỉ có sẵn trên thị trường vào quý 3/2017, đây cũng là thời điểm chiếc laptop Pixel 3 được phát hành.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)