Vết lủng trên túi quần jean của Hlavaty gây ra bởi chiếc iPhone 6 Plus phát nổ

Thông tin trên đến trong bối cảnh người tiêu dùng đang lo ngại về những vấn đề liên quan đến pin điện thoại Galaxy Note 7 phát nổ trong thời gian gần đây, sau đó một chiếc iPhone 7 cũng xảy ra sự cố phát nổ nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Trong trường hợp mới nhất này, chiếc iPhone 6 Plus đã bốc cháy ngay cả khi điện thoại đang được đặt trong túi của một người, có nghĩa nó không được sạc pin lúc bốc cháy.

Hlavaty nói rằng, khi cậu ta rút thiết bị từ trong túi của mình ra thì thấy máy có cảm giác “siêu nóng”, khiến cậu ta ném nó xuống đất.

Theo PhoneArena, có thể chiếc iPhone 6 Plus của Hlavaty chứa một vết nứt bên trong - trở thành một phần của sự cố. Một thiết bị hư hại có thể xem là nguy cơ tiềm năng của sự cố, khi đặt máy trong túi quần sau và ngồi xuống (đè lên điện thoại), vấn đề có thể xuất hiện.

Các nghiên cứu cho thấy pin lithium sẽ nổ dưới áp lực nhất định, bất kể điều kiện nào cũng như vật nặng đè lên. Có lẽ đó cũng là vấn đề gây ra sự cố của Note 7 khi sức ép trong thiết kế đã tạo ra một áp lực vào pin.

Đây không phải là lần đầu tiên iPhone 6 Plus gặp những sự cố khi sử dụng. Sau khi được phát hành vào năm 2014, máy đã gặp sự cố Bengate (lỗi dễ bị uống cong màn hình) khi một số khách hàng phàn nàn rằng thiết bị trở nên méo mó một cách dễ dàng.

Báo cáo của hãng tin 6ABC nói rằng Apple đã từ chối đưa ra những lời bình luận về vấn đề, nhưng sẽ tiến hành điều tra bởi an toàn của khách hàng là điều quan trọng nhất.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)