Những tưởng sau khi thay thế pin, điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung sẽ được đảm bảo an toàn, không còn xảy ra cháy nổ; thế nhưng có vẻ vận đen vẫn liên tiếp xảy ra với công ty Hàn Quốc. Theo một báo cáo mới đây, một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Southwest đã phải hạ cánh do một chiếc Galaxy Note 7 bị nóng và bốc khói trên máy bay.

Các nhà điều tra đã xác nhận rằng, thiết bị của Samsung chính là nguyên nhân gây ra sự cố. Tất cả hành khách và phi hành đoàn hiện đã rời máy bay an toàn qua cửa carbin chính và không ai bị thương.

Như đã nói, chiếc Note 7 bốc khói trên máy bay của Southwest, rất đáng tiếc, lại là model đã được Samsung thay thế pin. Theo Brian Green, chủ nhân của smartphone nói trên, anh nhận model thay thế này từ một cửa hàng của nhà mạng AT&T hôm 21/9. Máy có 1 biểu tượng hình vuông màu đen ở phía sau hộp, đồng thời có biểu tượng chỉ báo lượng pin màu xanh. Samsung từng nói rằng, đây là 2 dấu hiệu để xác nhận rằng, chiếc Note 7 mà bạn đang dùng là sản phẩm đã được thay pin và đảm bảo an toàn. Đáng nói hơn nữa là theo anh chàng Green này, trước khi tai nạn xảy ra anh đã tắt máy theo yêu cầu của phi hành đoàn và để máy trong túi quần.

Việc phải thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu đã là một thảm hoạ đối với Samsung, tuy nhiên, nếu như sản phẩm sau khi đã thu hồi và thay thế vẫn còn gây ra các nguy cơ an toàn thì tình hình sẽ còn xấu hơn rất nhiều. Samsung đã phải tung ra các bản update nhằm hạn chế số % sạc tối đa của Note 7 để ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ. Về sự việc nói trên, công ty Hàn Quốc đã đưa ra những phản hồi ban đầu trên trang Engadget như sau:

"Cho tới khi thu hồi được thiết bị, chúng tôi không thể xác nhận tai nạn nói trên liên quan đến smartphone Note 7 đã được thay pin. Chúng tôi đang hợp tác với các nhà chức trách cũng như với hãng bay Southwest để lấy lại thiết bị và tìm nguyên nhân; và sau khi kiểm tra máy chúng tôi sẽ có thêm thông tin để chia sẻ".

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)