Có vẻ như Samsung vẫn chưa được yên ổn sau sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy

Sự cố lần đầu tiên được báo cáo tại Trung Quốc - vốn là phiên bản được xác định an toàn do sử dụng pin từ ATL sản xuất (Samsung xác định chỉ Galaxy Note 7 dùng pin Samsung SDI mới bị lỗi).

Sau đó, đến lượt một phiên bản Note 7 trong chương trình đổi mới cũng đã bốc cháy trên máy bay trước khi cất cánh. Hiện tại chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ, nhưng các cơ quan chức năng cho rằng đợt thu hồi Galaxy Note 7 thứ hai đang hiện rõ hơn bao giờ hết.

Samsung cho biết trong một tuyên bố rằng hãng không thể xác nhận những gì gây ra sự cố cho đến khi công ty trực tiếp điều tra vấn đề. Trong khi đó, trang Bloomberb nói rằng Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng (CPSC) cũng đang điều tra sự cố.

“Nếu đó là điện thoại đã sửa lỗi và có khả năng bốc khói trong túi quần, tôi đoán sẽ có một đợt thu hồi mới. Đó là điều rõ ràng”, cựu Giám đốc điều hành cơ quan tiêu dùng Pamela Gilbert cho biết với Bloomberg.

Cựu chủ tịch ủy ban an toàn Nancy Nord thì nhận xét: “Chắc chắn họ (Samsung) có thể phải thực hiện đợt thu hồi khác nếu có một điều gì đó sai lầm lớn hơn. Họ cần phải xác định liệu điều này có phải do một chiếc điện thoại thay thế, và nếu như vậy tại sao điều này lại xảy ra?”.

Trong khi đó, vụ Galaxy Note 7 bị bốc cháy trên chuyến bay từ sân bay Louisville đã đốt cháy điện thoại của Samsung khiến chưa thể xác định ngay model. Hiện tại các cơ quan chức năng đang cố gắng khắc phục thiết bị để tìm ra nguyên nhân chính xác.

Báo cáo của Bloomberg cũng tiết lộ một chi tiết thú vị khác về nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bị nổ, đó là pin chính hãng mà Samsung sử dụng cho điện thoại là hơi quá lớn cho khoảng chứa trên điện thoại. Pin có thể bị chèn ép, điều này có thể gây đoản mạch như trong thông báo thu hồi vào ngày 15/9.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)