Không chỉ trên không, Galaxy Note 7 cũng không được sử dụng trên các du thuyền.

Tháng trước, Samsung đã bắt đầu ban hành lệnh thu hồi Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu sau nhiều báo cáo cho biết điện thoại phát nổ do lỗi pin, gồm cả việc làm bốc cháy một chiếc xe Jeep khi điện thoại đang sạc bên trong xe.

Carnival cho biết, du khách và các thuyền viên sở hữu Galaxy Note 7 được yêu cầu phải tắt thiết bị, ngắt kết nối thiết bị với bất kì thiết bị sạc pin, tắt tất cả ứng dụng có thể kích hoạt thiết bị (như đồng hồ báo thức) và bảo vệ công tắc nguồn để ngăn chặn việc kích hoạt vô ý.

Ghi nhận từ Crew Center cho thấy rằng, ngoài 2 hãng trên còn có các hãng tàu du lịch ban hành lệnh cấm, gồm Cunard, Holland America Line, Princess Cruises, Seabourn, P&O Cruises, Costa Cruises và Fathom (công ty con của Carnival) cũng như Royal Caribbean International, Azamara Club Cruises, Thomson Cruises và Disney Cruise Line. Không chỉ có vậy, Windstar - một tàu du lịch nhỏ cũng được cho là đang có kế hoạch cấm sử dụng Note 7.

Trong thông báo của Disney, hãng nói “Nếu bạn sở hữu một Galaxy Note 7 và đã không thay thế điện thoại lỗi, xin vui lòng tắt điện và không sạc trong suốt hành trình. Chúng tôi khuyên bạn nên cất thiết bị điện tử và có giá trị trong phòng khách để an toàn.

Hành khách và thuyền viên đi du lịch với Crystal Cruises đã báo cáo nhận được thông báo yêu cầu ngưng sử dụng điện thoại ngay lập tức, một thành viên trên tàu cho biết với Crew Center.

Công ty nói “Sự an toàn của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi mong muốn mọi người quan tâm đến sự rủi ro khi sử dụng Galaxy Note 7 trên tàu. Nếu đang sở hữu thiết bị như vậy, chúng tôi đề nghị không nên sử dụng trong chuyến đi. Hãy tắt máy ngay lập tức”.

Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào lệnh cấm Galaxy Note 7 được gỡ bỏ cũng như bất kì thông tin về hình phạt cho những người không tuân thủ.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)