Kể từ nay, Galaxy Note 7 sẽ không còn được bán trên thị trường.

Trong thông cáo báo chí vừa được Samsung đăng tải, công ty nói “Lấy sự an toàn của khách hàng là ưu tiên cao nhất, chúng tôi đã quyết định dừng bán và sản xuất Galaxy Note 7”.

Điều này kết thúc một khoảng thời gian dài xảy ra các tranh cãi liên quan đến khiếm khuyết pin có trên Note 7, có thể gây nguy hiểm đến người dùng. Thông báo cũng được đưa ra chỉ một ngày sau khi công ty công bố thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7, bao gồm cả điện thoại thay thế.

Trước đó, vào ngày 10/10 Samsung ra thông báo yêu cầu tất cả các nhà bán lẻ và đối tác trên toàn cầu ngừng hoạt động bán và trao đổi Galaxy Note 7. Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ hoan nghênh quyết định, và chủ tịch ủy ban là Elliot Kaye nói “Một bước đi đúng đắn cho Samsung khi công ty tạm dừng việc bán và trao đổi tất cả Galaxy Note 7”.

Người dùng Galaxy Note 7 hiện tại cần tắt máy và ngưng sử dụng ngay lập tức, sau đó trả máy về nơi họ đã mua. Các nhà mạng tại Mỹ cho phép khách hàng có thể đổi Galaxy Note 7 lấy một điện thoại khác từ Samsung hoặc bất kì nhà sản xuất nào khác.

Ảnh
Một Galaxy Note 7 bốc cháy gây thương tích cho chủ nhân.

Với Samsung Việt Nam, một nguồn tin đến từ một nhà bán lẻ cho biết những người dùng từng tham gia chương trình đặt trước và sở hữu Galaxy Note 7 có thể trực tiếp mang sản phẩm đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để được hoàn tiền 100%. Đồng thời, mỗi khách hàng sở hữu Note 7 cũng sẽ được tặng phiếu mua hàng các sản phẩm Samsung trị giá 1,5 triệu đồng như là một lời xin lỗi cũng như tri ân những ai đã tin tưởng thương hiệu Samsung.

Galaxy Note 7 được bán ra đầu tiên trong tháng 8 và nhận được những đánh giá rất tích cực, nhưng Samsung đã phải bắt đầu chương trình thu hồi sản phẩm vào ngày 2/9 trước khi bán lại sản phẩm an toàn đến khách hàng vào giữa tháng 9. Cuối cùng, sau một loạt sự cố với Note 7 phiên bản an toàn, Samsung đã phải chính thức ngừng bán thiết bị vào ngày 11/10.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)