Với vị thế của một nhà cung cấp ứng dụng Điện toán Đám mây hàng đầu, Oracle vừa tiết lộ chiến lược cho ‘Phần mềm như một Dịch vụ’ (SaaS) thế hệ tiếp theo trên nền tảng Điện toán Đám mây, có khả năng kết hợp sử dụng dữ liệu từ bên thứ ba với công nghệ phân tích tức thì, cùng thông tin hành vi cụ thể nhằm tạo nên những Ứng Dụng Đám Mây có thể tự thích nghi và học hỏi. Kết quả thu được chính là những Ứng Dụng Đám Mây thông minh có khả năng tự động đưa ra những thao tác phù hợp với từng đối tượng, đồng thời sắp xếp hợp lí những công việc của người dùng doanh nghiệp hệt như một nhà quản trị nhân lực hay nghiệp vụ tài chính thực sự.

Được gọi là Ứng Dụng Thông Minh Thích nghi, những dịch vụ Điện toán Đám mây thế hệ mới này hoạt động dựa trên những dữ liệu chuyên sâu chứa trong Hệ thống Đám mây Dữ liệu của Oracle – một tập hợp gồm hơn 5 tỉ người dùng và hồ sơ doanh nghiệp, với hơn 45,000 thuộc tính. Khi được kích hoạt, những Ứng Dụng Thông Minh Thích nghi này sẽ sử dụng dữ liệu quy mô web của Oracle và áp dụng khoa học dữ liệu tiên tiến để hiểu và trích xuất dữ liệu về những người dùng doanh nghiệp cùng hành vi của họ nhằm truyền tải thông tin tới cả khách hàng và nhân viên nội bộ. Những dữ liệu thu được từ quá trình phân tích chuyên sâu này sẽ xây dựng một nền tảng kiến thức giúp cải thiện kết quả kinh doanh của cả doanh nghiệp.

R “Ray” Wang, trưởng nhóm chuyên gia phân tích tại Trung tâm nghiên cứu Constellation cho biết: “Việc kiếm tiền trực tuyến đang đứng trước một cơ hội rất lớn nhờ những ứng dụng và công nghệ phân tích có khả năng ‘học máy’ (machine learning). Kho dữ liệu khổng lồ của Oracle cùng sự tinh thông khoa học dữ liệu, năng lực tính toán diện rộng, chuyên môn sâu trong ngành công nghiệp và lĩnh vực điện toán đám mây, cộng thêm những giải pháp ứng dụng đa dạng giúp Oracle trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong mảng công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt này.”

“Kho dữ liệu chính là vũ khí giá trị nhất của doanh nghiệp. Để giữ vững sức cạnh tranh trong thời buổi hiện nay, các công ty phải liên tục theo dõi nguồn thông tin, nhằm đưa ra được những dự đoán khôn ngoan và tiếp tục phát triển. Những Ứng Dụng Thông Minh Thích nghi của Oracle thúc đẩy thông tin ẩn danh từ Đám Mây Dữ liệu bao quát nhằm tối ưu hóa hoạt động của Ứng Dụng Đám Mây hiện tại. Khi tính năng này được kết hợp với dữ liệu của bản thân doanh nghiệp, chúng ta có thể cung cấp những hiểu biết chuyên sâu đặc thù chưa từng có giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh.” – ông Steve Miranda, Phó chủ tịch điều hành, mảng Phát triển Ứng dụng của Oracle cho biết.

Ứng Dụng Thông Minh Thích nghi của Oracle đem lại những lợi ích trực tiếp cho các bộ phận chuyên dụng của doanh nghiệp, cung cấp những dữ liệu chuyên sâu về doanh nghiệp và khách hàng giúp đưa ra những quyết định chuẩn xác hơn.



Bình luận

  • TTCN (0)