Samsung tổn thất nặng nề vì phải thu hồi và khai tử Galaxy Note 7

Trước đó, Samsung đã cắt giảm 2,3 tỉ USD dự báo lợi nhuận trong quý 3/2016 - một số tiền có thể quét sạch toàn bộ lợi nhuận kinh doanh điện thoại di động của hãng. Điều này không bao gồm chi phí đợt thu hồi Galaxy Note 7 đầu tiên, nơi các nhà phân tích ước tính Samsung sẽ bị thiệt hại khoảng 1 tỉ USD.

Ngoài tiền mặt, Samsung còn có nhiều mảng kinh doanh khác để bù đắp lại cú sốc từ việc thu hồi Galaxy Note 7, đó là lí do công ty tin tưởng có thể thu về nguồn lợi nhuận hoạt động 4,6 tỉ USD trong quý 3/2016 sau khi trừ các chi phí thu hồi. Theo giới phân tích, nguồn thu nhập này đến từ doanh nghiệp màn hình cũng như chất bán dẫn của Samsung.

Sau sự cố Galaxy Note 7, Samsung cho biết công ty sẽ thay đổi đáng kể quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm để không lặp lại trường hợp tương tự trong tương lai.

Galaxy Note 7 được Samsung ra mắt vào ngày 2.8 nhưng đã phải trải qua hai đợt thu hồi, với tổng số khoảng 2,5 triệu máy, trước khi bị khai tử vào ngày 11/10. Tại Mỹ, khoảng 1,9 triệu Galaxy Note 7 bị thu hồi, trong khi con số ở Trung Quốc là khoảng 200.000 chiếc và Hàn Quốc là khoảng 500.000 chiếc.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ cho biết, có tổng cộng 96 báo cáo Galaxy Note 7 bốc cháy, trong đó có 23 báo cáo mới kể từ sau đợt thu hồi đầu tiên. Samsung nhận được 13 báo cáo Galaxy Note 7 bốc cháy gây bỏng và 47 báo cáo gây thiệt hại về tài sản.

Nhằm giữ chân khách hàng, ngoài hoàn 100% tiền mua Galaxy Note 7, Samsung cũng tặng khách hàng thẻ mua sắm với giá trị cao nếu mua thiết bị của Samsung. Tại Việt Nam, công ty Hàn Quốc sẽ hoàn 100% số tiền cho khách và tặng thẻ mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng. Chương trình kéo dài từ ngày 18/10 đến 18/11.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)