Ngày 15/10, ngay từ 6 giờ sáng, những thí sinh đầu tiên tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt từ rất sớm để bắt đầu xếp hàng tham dự cuộc thi chụp ảnh nhanh Canon Photo Marathon 2016 lần thứ 11.

Nối tiếp “truyền thống" rộn ràng của 10 năm trước, trong ngày 8/10 vừa qua, Canon Photo Marathon lần thứ 11 tổ chức tại Hà Nội tiếp tục đón nhận những tác phẩm “đậm” về chất, “mặn mà” về kĩ thuật. Chính điều này gây không ít áp lực đến thí sinh ở các khu vực khác. Hôm nay, đến lượt các thí sinh khu vực Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định quyền làm chủ trên sân chơi độc đáo này. Nếu như các thí sinh khu vực Hà Nội được đánh giá cao bởi sự sâu sắc về mặt nội dung, giàu cảm xúc phần vì văn hoá và phong cảnh nên thơ khu phố cổ, thì các chuyên gia đánh giá thí sinh Hồ Chí Minh có điểm mạnh ở góc nhìn sáng tạo, ý tưởng mới mẻ, dám thử cái mới. Chính những điều này không chỉ khiến cho ban tổ chức mà cả ban giám khảo cũng háo hức chờ đợi những bất ngờ mà thí sinh khu vực tiếp theo sẽ mang đến.

Canon Photomarathon năm nay đánh dấu lần đầu tiên được tổ chức tại 3 thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Với thể lệ thi “có một không hai” này, Canon PhotoMarathon đã thu hút được 37,000 người tham dự với 109,000 bức ảnh trong 10 năm hoạt động. Cuộc thi đã dần trở thành một sân chơi thường niên không thể thiếu dành cho cộng đồng nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và tranh tài.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam, Ông Hiroshi Yokota chia sẻ về hành trình 11 năm của cuộc thi này: “Trải qua nhiều năm tổ chức, Canon Vietnam đã chứng kiến và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam. Vì vậy, với vai trò là nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh lớn nhất Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng phát triển văn hoá nhiếp ảnh tại đây để có thể phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng ấy thông qua những cuộc thi mang tính xã hội và nhân văn như dự án này. Tạm chia tay với sân chơi tại Hà Nội, Canon PhotoMarathon khu vực Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục lan toả, thấp sáng niềm đam mê nhiếp ảnh đến các bạn trẻ miền Nam. Tôi mong rằng, qua mỗi cuộc thi, các thí sinh có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau phát triển hơn.”

Nữ giám khảo duy nhất của cuộc thi, nhiếp ảnh gia kiêm blogger nổi tiếng Hà Kin chia sẻ: “Tôi thực sự cảm thấy háo hức và rất hồi hộp với lần đầu tiên được đảm nhận vai trò cầm cân, nẩy mực cho Canon PhotoMarathon. Phải thú thực là chính tôi cũng rất thích những thử thách mà cuộc thi đặt ra cho các thí sinh và muốn được chinh phục thử thách này. Vì vậy, tôi hiểu và chia sẻ cảm giác của các bạn. Chất lượng thí sinh Hà Nội thật sự đã làm tôi bất ngờ, giờ đây, tôi đặt kì vọng rất nhiều các bạn khu vực Sài Gòn.”

Bắt nguồn từ Singapore và được tổ chức hàng năm tại Việt Nam bởi Công ty Canon Marketing Việt Nam, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh - Canon Photo Marathon là một cuộc thi dành cho tất cả mọi người, thuộc mọi quốc tịch sống tại Việt Nam, không hạn chế kinh nghiệm, độ tuổi và thiết bị chụp ảnh từ mọi thương hiệu. Luôn diễn ra chỉ trong vòng 1 ngày, Canon Photomarathon là cuộc thi gay cấn với các thí sinh vì đây chính là cơ hội thú vị để các nhiếp ảnh gia thử thách tài năng sáng tạo của mình khi ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của thành phố và đời sống con người Việt trong khoảng thời gian giới hạn. Sau khi hoàn tất 3 chủ đề, lễ công bố giải thưởng cùng chương trình giải trí sẽ được diễn ra ngay trong ngày, tại địa điểm tổ chức cuộc thi. Sau khi kết thúc thành công tại Hà Nội, cuộc thi sẽ đến với Nhà Thi Đấu Quân Khu 7 - Tp. Hồ Chí Minh vào 15/10/2016 và cuối cùng, tại Cung Thể Thao Tiên Sơn - Đà Nẵng vào 22/10/2016.

Ngoài cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và trao đổi kinh nghiệm cùng những bạn thi khác, giải thưởng của Canon Photo Marathon chưa bao giờ kém hấp dẫn và tạo động lực không hề nhỏ tới người dự thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi tại cả 3 thành phố năm nay lên tới con số 40,000 USD, bao gồm:

  • Giải Đặc biệt: 01 chuyến Photo Clinic trọn gói tới xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản trị giá 5,000 USD, 01 máy ảnh Canon EOS 5D Mark III (thân máy) và 01 máy in ảnh PIXMA PRO 100.
  • Giải nhất: 01 máy ảnh kĩ thuật số EOS 750D Kit 18-55mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA MG 7770
  • Giải nhì: 01 máy ảnh kĩ thuật số EOS M3 Kit 15-45mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA G2000
  • Giải ba: 01 máy ảnh kĩ thuật số EOS M10 Kit 15-45mm và 01 máy in ảnh PIXMA MG 3670
  • Giải do khán giả bình chọn (thông qua tin nhắn)

Và để góp phần giúp nhiếp ảnh Việt trở nên ý nghĩa và mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng, toàn bộ lệ phí đăng kí của người tham dự Canon PhotoMarathon 2016 sẽ được sử dụng cho Quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai” để xây dựng các lớp học mới cho học sinh vùng sâu vùng xa. 2016 đánh dấu năm thứ 8 chương trình đi vào hoạt động và hỗ trợ hàng nghìn em học sinh nghèo vượt khó thông qua việc tổ chức xây mới phòng học và trao tặng trang thiết bị học tập, nhu yếu vật phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em.



Bình luận

  • TTCN (0)