Khai tử Galaxy Note 7, nhưng hậu quả mà phablet này gây ra với Samsung là rất nặng nề

Để lấy lòng tin của người tiêu dùng, Samsung đã thực hiện những phương án mạnh mẽ đó là chấm dứt mọi hoạt động sản xuất Galaxy Note 7, và mới đây thiết lập một quầy thu hồi điện thoại tại các sân bay trên thế giới để những khách hàng mang Note 7 bên mình được phép bay khi sản phẩm bị cấm mang lên máy bay.

Thậm chí vào tuần trước Samsung tại Hồng Kông đã thực hiện chương trình hoàn tiền/đổi sản phẩm khác cho bất kì Note 7 nào được mua từ bất kì nơi nào (được hiểu như sản phẩm xách tay).

Nhưng có hai điều quan trọng nhất chưa xảy ra với Samsung.

- Thứ nhất, công ty chưa tìm ra nguyên nhân nào gây ra sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy, và phát hành một báo cáo chi tiết đến công chúng, cùng một kế hoạch rõ ràng về cách họ tránh sai lầm đó trong tương lai.

- Thứ hai, công ty ra mắt một flagship mới để xem sự quan tâm của người tiêu dùng ra sao.

Điều thứ hai có thể sẽ xảy ra khi mà Samsung đang có ý định phát triển sản phẩm được yêu quý bởi người hâm mộ và giới truyền thông công nghệ cao. Galaxy S8 đóng gói với nhiều tính năng cao cấp, giống như màn hình hiển thị 4K và cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình.

Ảnh
Nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp từ Samsung.

Vấn đề là, nếu Samsung không tìm ra vấn đề đầu tiên, điều thứ hai có thể không xảy ra. Theo kênh truyền thông Hàn Quốc Chosun Ilbo cho biết, nếu nhân viên Samsung rất khó trong việc xác định nguyên nhân chính xác của Note 7 bốc cháy, và nếu họ không thể làm điều này, các nhân viên công ty sợ quá trình phát hành smartphone Galaxy S8 dự kiến vào đầu năm 2017 sẽ phải hủy bỏ.

Nghe có vẻ cực đoan, nhưng nó rất có ý nghĩa. Người tiêu dùng sẽ không chấp nhận một điện thoại Samsung mới trừ khi công ty giải thích chi tiết những gì đã xảy ra với điện thoại. Thậm chí, nếu người tiêu dùng không quan tâm, trưởng bộ phận di động DJ Koh cũng không muốn lặp lại những gì đã xảy ra. Sau khi Note 7 trở thành một cơn ác mộng, Samsung chắc chắn sẽ làm mọi thứ để tránh trường hợp điện thoại quá nóng.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)