Appe cập nhật chế độ Portrait mode cho iPhone 7 Plus.

Theo Apple, "Portrait mode" (chụp ảnh chân dung) cho iPhone 7 Plus cho phép người dùng chụp ảnh ấn tượng hơn trên dòng di động cao cấp nhất của họ.

Ảnh
Thông báo về chế độ chụp ảnh chân dung rành diêng cho iPhone 7 Plus trên iOS 10.1

Tính năng này từng xuất hiện trên bản beta nhưng bị chỉ trích nhiều vì không đem lại kết quả như mong đợi. Trước đó, các thuật toán cho phép camera kép trên iPhone 7 Plus chụp ảnh xoá phông khá nhưng không mang lại cảm giác tự nhiên. Bản cập nhật mới đã khắc phục được nhược điểm trên và cho ra những tấm hình chân dung ấn tượng hơn.

Nói một cách dễ hiểu, Portrait mode là sự kết hợp giữa thuật toán xử lí của Apple cũng như khả năng quang học của 2 ống kính riêng biệt. Đây là tính năng dành riêng cho người dùng iPhone 7 Plus với camera kép.

Ống kính tiêu cự 56mm cùng khẩu độ f/2.0 cho phép chụp xoá phông tương tự DSLR. Các thuật toán của Apple sẽ xử lí tiếp phần tách nền, làm mờ sao cho tự nhiên nhất.

Ảnh
Ảnh "chụp xoá phông" trên iPhone 7 Plus

Trong bản cập nhật iOS 10.1, Apple cũng sửa một số lỗi cho smartwatch như đồng bộ nhạc trên iTunes cho Apple Watch. Mở rộng khả năng kết nối Bluetooth với các thiết bị từ bên thứ 3.

Maps, Messages cũng nhận được một số cập nhật mới. Song song với iOS 10.1, hãng cũng trình làng watchOS 3.1 dành cho Apple Watch.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)