Lần đầu tiên đến với cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2016, những tác phẩm dự thi hôm nay khẳng định tài năng và niềm say mê sáng tác mãnh liệt đến từ những người con của Thành Phố đầy sức trẻ Đà Nẵng. Những góc ảnh mới lạ, những cảm xúc tươi mới, những câu chuyện thú vị, tạo nên một ngày hội đáng nhớ, một màu sắc riêng đặc trưng khó nhầm lẫn. Tác phẩm ”Phụ nữ” của thí sinh Nguyễn Quang dành giải đặc biệt cùng sự tâm phục và ngưỡng mộ đến từ tất cả thí sinh và hội đồng Ban Giám Khảo.

Đề cao góc nhìn riêng đồng thời khuyến khích tinh thần sáng tạo của mỗi cá nhân, Canon Photomarathon 2016 đã trải qua chặng hành trình vô cùng ấn tượng với vô vàn những cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc ý nghĩa được ghi lại bởi các thí sinh tài năng trên khắp cả nước. Cuộc thi năm nay với chủ đề và giải thưởng làm xiêu lòng những người yêu nhiếp ảnh cùng thể lệ ”có một không hai” đã khơi dậy ở thí sinh niềm khao khát “bắt” lấy khoảnh khắc “đắt giá” nhất để tạo nên một bức ảnh xứng đáng giành lấy những giải thưởng giá trị từ cuộc thi. 3 chủ đề được đưa ra được đánh giá là rất gần gũi với cuộc sống và văn hoá của người Việt Nam nhưng cũng không kém phần thú vị, tạo cơ hội cho các tín đồ nhiếp ảnh được thoả sức sáng tạo và thể hiện những góc nhìn mới lạ của mình.

Trải qua ba chặng hành trình của cuộc thi, cả Ban Tổ chức và các vị giám khảo tài năng của chương trình đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi chiêm ngưỡng những các tác phẩm vô cùng sáng tạo và mới lạ của các bạn thí sinh trên khắp cả nước. Đến với Đà Nẵng, ban giám khảo đầy kinh nghiệm của cuộc thi một lần nữa được đón nhận những bức ảnh rất ấn tượng, đầy bất ngờ bởi cách khai thác của những bạn trẻ tại đây. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh, sau những giờ phút cân não đắn đo, ba vị giám khảo đã công tâm chọn ra được cái tên xứng đáng với danh vị Quán quân Cuộc thi Canon PhotoMarathon 2016 tại Đà Nẵng. Kết quả chung cuộc, bạn Nguyễn Quang là nhiếp ảnh gia tài năng thứ 3 nhận tấm vé tham quan trọn gói tới xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản trị giá 5,000 USD, 01 máy ảnh Canon EOS 5D Mark III (thân máy) và 01 máy in ảnh PIXMA PRO 100 từ Canon.

Những thí sinh còn lại cũng mang trong mình tâm trạng hạnh phúc vỡ òa khi tác phẩm dự thi của mình được vinh danh tại các thứ hạng còn lại của cuộc thi:

1. Giải nhất: 01 máy ảnh kĩ thuật số EOS 750D Kit 18-55mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA MG 7770

2. Giải nhì: 01 máy ảnh kĩ thuật số EOS M3 Kit 15-45mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA G2000

3. Giải ba: 01 máy ảnh kĩ thuật số EOS M10 Kit 15-45mm và 01 máy in ảnh PIXMA MG 3670

Khép lại mùa thi nhiều bất ngờ thú vị, chặng thứ ba của hành trình sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2016 tại Đà Nẵng cho thấy niềm đam mê và nhiệt huyết cháy bỏng của người trẻ Việt đối với nghệ thuật nhiếp ảnh đồng thời hứa hẹn sự phát triển hơn nữa của nhiếp ảnh Việt Nam.



Bình luận

  • TTCN (0)