Rất nhiều thiết bị và phụ kiện mới mẻ đã được Microsoft công bố khuya 26/10

Theo BGR, dưới đây là tổng hợp những điểm nhấn quan trọng nhất tại sự kiện mà Microsoft vừa tổ chức.

Windows 10 Creators Update

Công ty nhấn mạnh về tính năng 3D trong bản cập nhật mới dành cho Windows 10 với khẩu hiệu “3D cho tất cả mọi người” để làm nổi bật các tính năng mới. Trong đó, ứng dụng Paint 3D mới không chỉ cho phép dễ dàng tạo ra nội dung 3D mà còn cho phép chia sẻ nội dung 3D. Hình ảnh 2D có thể được trộn với những hình ảnh 3D, và công cụ Magic Select cho phép dễ dàng xóa nền trong ảnh, đặt con người hoặc các đối tượng khác vào khung cảnh 3D.

Ứng dụng Windows Capture 3D Experience cho phép sử dụng smartphone để nhanh chóng và dễ dàng quét một đối tượng trong không gian 3D. Ứng dụng ban đầu chỉ có sẵn trên smartphone chạy Windows, nhưng sẽ sớm đến các nền tảng khác.

Hiện tại, bản cập nhật đang được Microsoft cung cấp ở dạng beta trước khi chính thức phát hành miễn phí vào đầu năm 2017.

Surface Studio

Ngôi sao sáng nhất tại sự kiện khuya 26/10 là chiếc máy tính tất cả trong một Surface Studio. Sản phẩm có màn hình 28 inch với 13,5 triệu điểm ảnh, viền giả nhôm với kích thước dày 12,5 mm. Màn hình sử dụng công nghệ TrueColor giúp tái tạo màu sắc chính xác hơn bất kì màn hình khác, có thể hiển thị nhiều đối tượng ở kích thước đời thực.

Ảnh
Surface Studio là ngôi sao sáng nhất tại sự kiện khuya 26/10

Surface Studio trang bị chip lõi tứ Intel Core i7, loa stereo với âm thanh Dolby, ổ cứng 3 TB và thiết kế trông khá đẹp mắt. Màn hình có thể đặt gần như bằng phẳng và hỗ trợ bút stylus với công nghệ viết như trên giấy thực. Ngoài ra còn có microphone để điều khiển giọng nói và kiểm tra chính tả.

Giá bán khởi điểm của Surface Studio là 3.000 USD, xuất xưởng vào cuối năm nay.

Kính thực tế ảo (VR)

Cùng với bản cập nhật 3D mới cho Windows, Microsoft đang hợp tác với các nhà sản xuất phần cứng để ra mắt kính VR thế hệ tiếp dựa trên nền tảng tham khảo tương tự như Google Daydream. Mặc dù vậy, đây là một thiết bị độc lập mà không cần smartphone để hoạt động.

Kính sẽ bắt đầu phát hành vào đầu năm sau với giá khởi điểm 299 USD.

Những tính năng mới trong Windows 10

Windows 10 Creators Update cũng cho phép người dùng kéo bất kì nội dung hoặc shortcut liên lạc trong thanh công cụ Windows để chia sẻ nội dung tức thời, gồm hình ảnh, video, đối tượng 3D…

Microsoft còn bổ sung tính năng tương tự Continuity của Apple trong Mac và iOS. Tin nhắn có thể truy cập trên thiết bị và thậm chí cả trên ứng dụng, giúp người dùng dễ dàng giao tiếp trên mọi thiết bị.

Cuối cùng là Shoulder Taps - dịch vụ truyền tin gọn nhẹ, nhanh chóng và đơn giản được tích hợp ngay trong máy tính chạy Windows 10 Creators Update.

Surface Book

Microsoft cũng công bố phiên bản Surface Book mới với những nâng cấp lớn về cấu hình, gồm chip Intel Core i7 thế hệ mới nhất cho đồ họa mạnh hơn 2 lần so với tiền nhiệm, và tốt hơn 3 lần so với MacBook Pro 13 cao cấp ra mắt gần đây nhất. Ấn tượng hơn, pin Surface Book cho thời lượng dùng đến 16 giờ sau mỗi lần sạc.

Ảnh
Surface Book mới được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng cao cấp hơn

Đơn đặt hàng Surface Book đã bắt đầu tiếp nhận với giá 1.499 USD, và máy sẽ được xuất xưởng vào đầu tháng 11.

Surface Dial

Là thiết bị ngoại vi bổ sung sức mạnh cho các thiết bị Surface, Dial có hình dạng một bánh xe cuộn độc lập, cung cấp phương tiện mới để di chuyển và kiểm soát các chức năng khác nhau trong Windows.

Chạm vào Dial sẽ mở ra một trình đơn hình tròn trên màn hình để truy cập nhanh vào các tính năng chính. Nó cũng có thể đặt trên màn hình khi Surface Studio đặt phẳng để tương tác với các phần mềm nhờ gia diện cảm ứng đa điểm của Surface Studio.

Người dùng hiện cũng đã có thể đặt hàng Surface Dial với mức giá 99 USD.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)