MacBook Pro 2016 nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt với thanh cảm ứng OLED
 

Theo The Verge, MacBook Pro mới bao gồm hai phiên bản 15 inch và 13 inch. Cả hai đều chứng kiến sự xuất hiện của thanh cảm ứng OLED ở vị trí phím chức năng được Apple đặt tên là Touch Bar. Phím vật lí Esc đã được loại bỏ để thay vào đó là phím mềm, trong khi trackpad có kích thước lớn hơn gấp hai lần so với thế hệ MacBook Pro trước đó.

Phiên bản 13 inch của MacBook Pro có độ dày 14,9 mm và nặng 1,36 kg, nhẹ hơn khoảng 270 gram so với tiền nhiệm. Trong khi đó phiên bản 15 inch có trọng lượng 1,81 kg và độ dày 15,5 mm, mỏng hơn 14% so với bản tiền nhiệm.

Hệ thống bàn phím mới mẻ trên MacBook Pro mới sử dụng cơ chế phím Butterfly thế hệ thứ hai. Cả hai đều có sẵn với các màu bạc hoặc xám để người tiêu dùng lựa chọn.

Tất nhiên, Touch Bar vẫn là một trong những tính năng mới nhất có trên loạt MacBook Pro 2016. Đây là màn hình hỗ trợ cảm ứng đa điểm với độ phân giải Retina và làm việc với cả thao tác chạm lẫn cử chỉ. Người dùng có thể tùy chỉnh dải liên lạc nếu muốn, và nó cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào phần mềm đang sử dụng. Ví dụ, nếu đang sử dụng Safari bạn sẽ thấy thanh bookmark của trình duyệt hay nút New Tab….

Ảnh
Mẫu MacBook Pro mới có độ mỏng ấn tượng hơn so với phiên bản tiền nhiệm

Ở bên phải của Touch Bar là một mô-đun xác thực dấu vân tay Touch ID giúp người dùng mở khóa nhanh máy bằng ngón tay, vùng cảm biến này được bảo vệ bởi kính sapphire.

Về thành phần cấu hình, phiên bản MacBook Pro 15 inch trang bị chip lõi tứ Intel Core i7 và bộ nhớ chạy ở xung nhịp 2.133 MHz. Máy tích hợp card đồ họa ATI Radeon Pro với bộ nhớ lên đến 4 GB, trong khi ổ SSD có dung lượng lên đến 2 TB.

 

Còn với phiên bản MacBook Pro 13 inch, người mua có thể lựa chọn Core i5 hoặc Core i7, kết hợp sức mạnh đồ họa tích hợp Intel Iris Pro. Phiên bản tiêu chuẩn của sản phẩm này được trang bị bộ nhớ RAM 8 GB.

Ảnh
Các thông số kĩ thuật của bộ ba MacBook Pro 2016

Ngoài ra, bộ đôi MacBook Pro mới cũng đi kèm 4 cổng Thunderbolt 3 USB Type-C, cho phép người dùng có thể sử dụng bất kì cổng nào để phục vụ việc sạc pin. Máy đi kèm jack cắm 3.5 mm nhưng không trang bị khe cắm thẻ SD cũng như các cổng khác. Apple cho biết cổng USB-C sẽ được dùng để thay thế cổng điện, Thunderbolt, USB, DisplayPort, HDMI và VGA. Điều này có nghĩa rằng MacBook Pro mới sẽ không có cổng sạc điện MagSafe nữa, tương tự như thiết kế của sản phẩm MacBook 12 inch.

Bên cạnh đó Apple cũng giới thiệu một phiên bản MacBook Pro 13 inch không hỗ trợ Touch Bar, được thiết kế để thay thế cho MacBook Air. Phiên bản này của MacBook Pro mới có kích thước mỏng hơn 2 mm và trọng lượng nhẹ hơn 13% so với MacBook Air. Thiết bị cung cấp 2 cổng Thunderbolt 3 USB Type-C thay vì 4 cổng như các phiên bản khác, cùng chip xử lí Core i5 có khả năng xử lí thấp hơn.

Ảnh
Có tổng cộng 3 phiên bản MacBook Pro 2016 với giá bán khởi điểm 1.499 USD

Theo Apple, MacBook Pro 13 inch không Touch Bar có giá khởi điểm là 1.499 USD, trong khi bản có Touch Bar là 1.799 USD. Riêng phiên bản 15 inch là 2.399 USD.

Hiện tại, mẫu Macbook Pro mới bản không có Touch Bar đã có sẵn trên các kệ hàng, trong khi những phiên bản hỗ trợ Touch Bar chỉ được xuất xưởng trong 2-3 tuần nữa.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)