Touch Bar chỉ được xem là phần mở rộng của bàn phím mà không phải của màn hình

Theo TechCrunch, nếu đang có ý định phát triển các ứng dụng làm việc với thanh cảm ứng OLED - còn gọi là Touch Bar, cần phải nắm rõ những quy định mà Apple vừa mới ban hành. Chúng gồm:

- Những nội dung hiển thị trên Touch Bar là phần mở rộng của bàn phím và trackpad thay vì các nội dung có trên màn hình chính.

- Touch Bar không được dùng để hiển thị các thông báo, tin nhắn, di chuyển nội dung, nội dung tĩnh hoặc bất cứ điều gì khác khiến người dùng bị xao lãng công việc trên màn hình chính.

- Nói không với nội dung ảnh động, thay vào đó chỉ là những hình ảnh tĩnh.

- Sử dụng màu sắc trang nhã và ở mức tối thiểu nhất.

- Touch Bar không bao gồm chức năng điều khiển các nhiệm vụ như tìm kiếm, chọn tất cả, bỏ chọn, sao chép, cắt, dán, trở lại, tiến tới, làm mới, lưu, đóng hay in ấn.

Dựa vào nguyên tắc này, có thể hiểu rằng Apple muốn nhà phát triển hiểu rằng Touch Bar không phải là phần mở rộng của các nội dung trên màn hình.

Ảnh
Hãy quên ý tưởng về những hình ảnh động có trên Touch Bar của MacBook Pro

Bên cạnh đó, trong quy định cuối cùng được Apple liệt kê, công ty không cho phép khai thác Touch Bar cho các nhiệm vụ sao chép, dán, lưu… Đây là những hành động được nhiều người thực hiện thông qua phím tắt trên bàn phím, đáp ứng mong muốn biến Touch Bar như là phần mở rộng của bàn phím của Apple.

Chuẩn hóa một công cụ được xem là một ý tưởng tốt, đặc biệt với một tính năng mới như Touch Bar, nhưng các quy định mà Apple đưa ra thực sự quá khắt khe. Trong thực tế, các thử nghiệm nhanh với Touch Bar tại sự kiện của Apple vào rạng sáng ngày 28/10 cho thấy nó thực sự thú vị nếu được mở rộng khả năng hoạt động.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)